Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Hậu M&A với Schola, BrightCHAMPS sẽ bơm 10 triệu USD vào Việt Nam
Anh Hoa - 27/08/2024 14:18
 
Sau hơn 1 năm được BrightCHAMPS toàn cầu mua lại với giá 15 triệu USD, Schola vừa chính thức sáp nhập với BrightCHAMPS Việt Nam.

Động thái này cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam như một thị trường trọng điểm của BrightCHAMPS. Công ty này hiện được định giá 650 triệu USD.

Trần Lê Thanh Như, Giám đốc quốc gia BrightCHAMPS tại Việt Nam và đồng sáng lập Schola cho biết, hệ thống Schola đã có 4 trung tâm học ngoại tuyến và kết hợp tại TPHCM, hàng ngàn học sinh tham gia các lớp học trực tuyến 1:1 về giao tiếp tiếng Anh.

Dưới sự bảo trợ của BrightCHAMPS, BrightCHAMPS Việt Nam đặt mục tiêu vận hành thành công 20 trung tâm ngoại tuyến vào tháng 5/2026, 10 trung tâm tại Hà Nội và THCM.

Với hơn 23 triệu học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12, Việt Nam đang tích cực thúc đưa nhiều công nghệ hơn vào lớp học, do đó BrightCHAMPS  tự tin sẽ đạt được mục tiêu này.

Khoản vốn đầu tư 10 triệu USD nhằm mở rộng các trung tâm này và tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên trong nước và quốc tế theo các tiêu chuẩn tốt nhất trên toàn cầu.

Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư mạnh vào việc hợp tác với các tổ chức giáo dục địa phương và các cơ quan chính phủ để tích hợp các kỹ năng sẵn sàng cho tương lai vào các khuôn khổ giáo dục hiện có.

BrightCHAMPS Vietnam cũng sẽ cung cấp học bổng cho những sinh viên xứng đáng, và học sinh và phụ huynh của Schola giờ đây sẽ có quyền tiếp cận bình đẳng với nhóm giáo viên toàn cầu chất lượng cao của BrightCHAMPS - giống như học sinh của trường tại Mỹ, Anh, Australia, Canada và hơn 30 quốc gia khác.

Đặc biệt, BrightCHAMPS Vietnam cũng sẽ thúc đẩy nhiều sự hợp tác chất lượng cao hơn như quan hệ đối tác gần đây của tổ chức toàn cầu này với Harvard Business Publishing Education để cho phép nhiều sinh viên hơn tiếp cận các khóa học Harvard ManageMentor mà không mất thêm chi phí.

Tham gia lớp học của Schola, các bé sẽ được hướng dẫn trực tiếp bởi 100% giáo viên bản ngữ theo chương trình được thiết kế theo chuẩn chung của Bộ giáo dục Mỹ.
Tham gia lớp học của Schola, các bé sẽ được hướng dẫn trực tiếp bởi 100% giáo viên bản ngữ theo chương trình được thiết kế theo chuẩn chung của Bộ giáo dục Mỹ.

Hiện tại, Việt Nam là thị trường toàn cầu lớn thứ hai của BrightCHAMPS và một yếu tố quan trọng trong mục tiêu của công ty là trở thành tổ chức giáo dục đồng giảng dạy lớn nhất thế giới vào năm tài chính 2027.

BrightCHAMPS được thành lập vào năm 2020 và đã huy động được 63 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn như GSV Ventures, BEENEXT, Premji Invest và 021 Capital.

BrightChamps có mặt tại Việt Nam vào tháng 2/2023 với tên gọi BrightChamps Next-Gen Hub thông qua mô hình dạy học kết hợp giữa trực tuyến và đào tạo tại chỗ, với trung tâm đầu tiên ở TP.HCM. Trước khi mở ra BrightChamps Next-Gen Hub, tháng 2/2023 startup này đã mua lại Schola có trụ sở tại Việt Nam để nhanh chóng mở rộng hệ thống.

Schola là nền tảng học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến dành cho trẻ từ 5 -12 tuổi với 100% giáo viên bản xứ chất lượng cao. Hoạt động từ tháng 6/2018 tại Việt Nam, Schola có đội ngũ vận hành là những cựu quản lý của Facebook, Google APAC và được bảo trợ của các quỹ đầu tư hàng đầu trong khu vực.

Một trong những đơn vị từng đầu tư vào Schola là quỹ Next100 thuộc Tập đoàn Nexttech. Với việc BrightChamps mua lại Schola thông qua hình thức tiền mặt và hoán đổi cổ phần, BrightChamps cũng nằm trong danh mục đầu tư của quỹ Next100.

Miễn phí học tiếng Anh trực tuyến qua môn Toán và Khoa học
iSMART Education ra mắt lớp học trực tuyến, học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học nhằm tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục triển khai dạy và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư