-
Đà Nẵng kiểm tra, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
Chủ đầu tư lên tiếng về hành vi tấn công hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến dự án Nhà ở xã hội Rice City Long Châu
-
Chủ đầu tư Rice City Long Châu: Hệ thống thu hồ sơ nhà ở xã hội online bị tấn công -
Sau kết luận thanh tra, Hà Nội rà soát toàn diện hoạt động các quỹ tài chính
![]() |
Sự cố sập cầu Ghềnh không chỉ ảnh hưởng tới việc di chuyển hành khách mà còn gây ùn tắc hàng hóa vận chuyển qua đường sắt. Ảnh: Hải Hiếu. |
Theo lịch chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong ngày 20/3 có 18 chuyến tàu đi và về nhưng vì sự cố sập cầu Ghềnh nên 2.500 hành khách và hàng hóa đi từ TP HCM ra miền Trung và miền Bắc hay ngược lại buộc phải dừng ở ga Sài Gòn hoặc ga Sóng Thần, Bình Triệu từ 11h45 (thời điểm sập cầu Ghềnh).
Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Dược, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, toàn bộ hàng hóa đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đã bị ùn ứ vì sự cố sập cầu ghềnh. Cụ thể, hôm 20/3, 11 toa hàng (hơn 300 tấn) kéo đi trên chuyến tàu 2542 lúc 8h49 phải quay về lại ga Sóng Thần vì sự cố này.
“Đã có một khách hàng làm thủ tục xin tháo dỡ hàng hóa để tự chuyên chở đi bằng phương tiện khác. Các trường hợp còn lại, công ty sẽ liên hệ với chủ hàng để thỏa thuận hướng xử lý cụ thể, đồng thời, sẽ tổ chức xe để trung chuyển hàng đến ga Hố Nai (Biên Hòa) và vận chuyển đi theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa thể xác định”, ông Dược nói và cho biết thêm, trong tổng lượng hàng hóa vận chuyển đi ngày 20/3 có 3 toa vỏ chai, một toa sơ dừa, một toa bột ngọt, 2 toa cám, số còn lại là hàng bách hóa.
“Sự việc xảy ra quá bất ngờ và do yếu tố khách quan nên chúng tôi rất mong các chủ hàng thông cảm. Vì sự cố chưa biết khắc phục xong lúc nào nên chúng tôi chưa thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng sẽ bồi thường cho khách hàng ở mức hợp lý”, ông Dược khẳng định.
Theo thống kê của Ga Sài Gòn, trung bình một ngày có 3-4 đoàn tàu với khoảng 70 toa hàng được vận chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung với tổng trọng lượng gần 2.000 tấn.

-
Đà Nẵng kiểm tra, xử lý việc thao túng giá, đầu cơ bất động sản
-
Ban hành Kế hoạch kiểm tra liên ngành kiểm tra toàn diện lĩnh vực giao thông đường thủy
-
Loạt sai phạm về bồi thường, tái định cư tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Thuế TP.HCM thu ngân sách hơn 448.000 tỷ đồng sau 9 tháng, đạt 89,35% dự toán
-
Chủ đầu tư lên tiếng về hành vi tấn công hệ thống tiếp nhận hồ sơ trực tuyến dự án Nhà ở xã hội Rice City Long Châu -
Chủ đầu tư Rice City Long Châu: Hệ thống thu hồ sơ nhà ở xã hội online bị tấn công -
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí sau 9 tháng năm 2025 -
Sau kết luận thanh tra, Hà Nội rà soát toàn diện hoạt động các quỹ tài chính -
Hải quan chặn hơn 13.000 vụ buôn lậu, thu giữ hơn 2 tấn ma túy trong 9 tháng -
TP.HCM: Ra mắt bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính -
Thanh tra chỉ ra nguyên nhân sai phạm, vi phạm tại nhiều dự án ở Khánh Hòa
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng