
-
Tạo điều kiện cho bị cáo tự nguyện nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2
-
TP.HCM xây dựng mô hình liên ngành để chống lừa đảo trên không gian mạng
-
Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ việc chung cư tại Goldmark City bị cắt nước cả tháng
-
Nhà đầu tư cần thận trọng khi đổ tiền vào đồng Pi
-
Nhiều nhà đầu tư "sập bẫy" đường dây lừa đầu tư tiền ảo MPX -
TP.HCM sẽ kiểm tra việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng tại cửa hàng xăng dầu
![]() |
Sự cố sập cầu Ghềnh không chỉ ảnh hưởng tới việc di chuyển hành khách mà còn gây ùn tắc hàng hóa vận chuyển qua đường sắt. Ảnh: Hải Hiếu. |
Theo lịch chạy tàu của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trong ngày 20/3 có 18 chuyến tàu đi và về nhưng vì sự cố sập cầu Ghềnh nên 2.500 hành khách và hàng hóa đi từ TP HCM ra miền Trung và miền Bắc hay ngược lại buộc phải dừng ở ga Sài Gòn hoặc ga Sóng Thần, Bình Triệu từ 11h45 (thời điểm sập cầu Ghềnh).
Trao đổi với PV, ông Đỗ Đình Dược, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, toàn bộ hàng hóa đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc đã bị ùn ứ vì sự cố sập cầu ghềnh. Cụ thể, hôm 20/3, 11 toa hàng (hơn 300 tấn) kéo đi trên chuyến tàu 2542 lúc 8h49 phải quay về lại ga Sóng Thần vì sự cố này.
“Đã có một khách hàng làm thủ tục xin tháo dỡ hàng hóa để tự chuyên chở đi bằng phương tiện khác. Các trường hợp còn lại, công ty sẽ liên hệ với chủ hàng để thỏa thuận hướng xử lý cụ thể, đồng thời, sẽ tổ chức xe để trung chuyển hàng đến ga Hố Nai (Biên Hòa) và vận chuyển đi theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, thời gian cụ thể chưa thể xác định”, ông Dược nói và cho biết thêm, trong tổng lượng hàng hóa vận chuyển đi ngày 20/3 có 3 toa vỏ chai, một toa sơ dừa, một toa bột ngọt, 2 toa cám, số còn lại là hàng bách hóa.
“Sự việc xảy ra quá bất ngờ và do yếu tố khách quan nên chúng tôi rất mong các chủ hàng thông cảm. Vì sự cố chưa biết khắc phục xong lúc nào nên chúng tôi chưa thống kê cụ thể thiệt hại, nhưng sẽ bồi thường cho khách hàng ở mức hợp lý”, ông Dược khẳng định.
Theo thống kê của Ga Sài Gòn, trung bình một ngày có 3-4 đoàn tàu với khoảng 70 toa hàng được vận chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung với tổng trọng lượng gần 2.000 tấn.

-
Nhiều nhà đầu tư "sập bẫy" đường dây lừa đầu tư tiền ảo MPX -
TP.HCM sẽ kiểm tra việc xuất hóa đơn điện tử từng lần bán hàng tại cửa hàng xăng dầu -
Nợ hàng nghìn tỷ đồng, Nhà máy sản xuất Sô đa Chu Lai bị kê biên tài sản -
Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội gây thất thu hơn 30 tỷ đồng -
TP.HCM yêu cầu Công an Thành phố xử lý nghiêm hành vi bỏ qua lỗi vi phạm nếu có -
Dự án gần 50 tỷ đồng ở Quảng Bình chưa hẹn ngày tái khởi động -
Thủ đoạn buôn lậu hàng trăm kilogram vàng qua biên giới
-
Techcombank tiếp tục nâng tầm hợp tác cùng WinCommerce gia tăng trải nghiệm và giá trị cho khách hàng
-
ESG - Xu hướng không thể đảo ngược và doanh nghiệp Việt không thể đứng ngoài cuộc chơi
-
Japfa Việt Nam chia sẻ chiến lược đồng hành cùng khách hàng trong năm 2025
-
Techcombank tiếp tục hành trình xây dựng nền tảng tài chính sớm cho thế hệ tiếp nối vượt trội
-
Hoàn tiền lên tới 40% cho chủ thẻ BIDV Business
-
Bắc Ninh - Điểm sáng mới trên bản đồ đầu tư bất động sản phía Bắc