-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Ngành đường sắt vẫn chưa có thông báo chính thức thời gian khắc phục xong sự cố sập cầu Ghềnh. |
Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện gửi Các Bộ GTVT, Bộ Công an; Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu huy động tối đa các nguồn lực, khẩn trương sửa chữa những kết cấu bị hư hỏng, phục hồi tình trạng kỹ thuật cầu Ghềnh để thông tuyến đường sắt Bắc- Nam trong thời gian ngắn nhất.
Trước đó, vào trưa nay, sà lan mang biển kiểm soát SG 3745, tải trọng khoảng 800 tấn, khi đang chạy hướng TP HCM về Bình Dương đa đâm vào trụ cầu số 2 của cầu Ghềnh khiến trụ xê dịch, 2 nhịp cầu số 2 và 3 rơi xuống sông.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty quản lý bảo trì đường thủy nội địa số 10, Cảng vụ hàng hải đã điều cano bảo vệ hiện trường, cứu nạn và điều tiết giao thông.
Hiện các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đang tiếp tục quần thảo trên sông Đồng Nai tìm kiếm nạn nhân nghi có thể mất tích dưới sông. Hiện vẫn chưa xác định được có bao nhiêu người rơi xuống sông khi cầu sập.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, các Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật và đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục sự cố. Bộ Giao thông vận tải đã thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu Ghềnh. Tổ công tác do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, Cục Đường thủy nội địa VN và các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ Giao thông vận tải. Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu Ghềnh và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu; đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa; đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu…
Bộ Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kịp thời phong tỏa khu gian và dừng chạy tàu khu gian Biên Hòa – Dĩ An, không để xảy ra thiệt hại về người và phương tiện. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tàu hàng mang số hiệu 2502 đang chạy trong khu gian Biên Hòa – Dĩ An đã được nhân viên gác chắn ĐN km 1700+174 dừng tàu, đảm bảo an toàn.
Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chuyển tải hành khách từ Ga Biên Hòa vào Ga Sài Gòn và ngược lại.
Cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là cầu đường sắt đi chung với đường bộ, theo đó đường sắt đi giữa và 2 bên dành cho các phương tiện đường bộ. Sau vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2011, khi một đoàn tàu đâm hàng loạt ô tô và xe máy trên cầu, ngành đường sắt và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã quyết định không cho phép ô tô lưu thông qua cầu này.
Do cầu Ghềnh bị sập khiến tất cả các chuyến tàu từ TP HCM đi chiều Hà Nội và ngược lại qua tuyến đường này phải ngừng chạy để chờ khắc phục. Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn đã huy động các bộ phận liên quan tập trung về hiện trường để tìm cách khắc phục sự cố.
“Về giải pháp trước mắt, đối với hành khách thì sẽ dùng ôtô để chuyển tải từ TP HCM về Biên Hòa (Đồng Nai) và ngược lại. Toàn bộ chi phí ngành đường sắt sẽ phục vụ miễn phí cho hành khách”, ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025