Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
HDBank có tên trong Top doanh nghiệp tỷ USD kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
T.V - 19/01/2022 15:14
 
Tại lễ trao giải Chương trình thường niên vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, HDBank đã được xướng tên ở nhóm doanh nghiệp tỷ USD dẫn đầu toàn ngành.

Với giá trị vốn hóa khoảng 62.000 tỷ đồng tương đương 2,8 tỷ đô HDBank là một trong 22 doanh nghiệp nổi bật nhất trên sàn HoSE hiện nay.

Không chỉ kết quả kinh doanh tăng trưởng, HDBank còn là thương hiệu doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam, luôn đồng hành với khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội, đặc biệt trong suốt 2 năm đại dịch COVID-19 vừa qua với nhiều chương trình thiết thực, kịp thời được đánh giá tích cực.

Năm 2021, HDBank dự kiến hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu kinh doanh được ĐHCĐ giao. Trong đó, lợi nhuận trước thuế được dự báo vượt 8.000 tỷ đồng, tăng trưởng từ 38-39% so với cùng kỳ năm trước.

Thu nhập dịch vụ, đặc biệt từ mảng kinh doanh bảo hiểm bứt tốc mạnh mẽ. HDBank đã gia nhập các ngân hàng Top đầu về kinh doanh bảo hiểm cho thấy dư địa phát triển còn nhiều. Ngân hàng nhiều năm liền kiểm soát tốt tỷ lệ nợ xấu ở mức tốt, đồng thời quản trị chặt chẽ dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao cũng như nợ tái cơ cấu.

An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với CAR (Basel II) đạt trên 13%.

Mới đây HDBank tiếp tục phát hành thành công 165 triệu USD trái phiếu tăng vốn chủ sở hữu cấp hai cho các định chế tài chính lớn là IFC và DEG, giúp nâng cao hơn nữa năng lực vốn, chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch tăng trưởng cao theo chiến lược đề ra.

Đồng thời đợt phát hành một lần nữa cho thấy sự tin tưởng của nhà đầu tư quốc tế về triển vọng tươi sáng của Ngân hàng trong dài hạn.

Bên cạnh kinh doanh hiệu quả, HDBank tiên phong trong triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện. Các giải pháp eKYC, thanh toán không dùng tiền mặt, cấp tín dụng online, giải ngân online, mở LC online, tự động hóa quy trình giao dịch… ngay khi ra mắt đều được thị trường đón nhận

HDBank vào Top 10 Doanh nghiệp niêm yết vốn hóa lớn có báo cáo thường niên tốt nhất 2021
Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021 (VLCA) do HOSE, HNX và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức đã xướng tên Top 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn có báo cáo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư