
-
Cầu vốn vay mua nhà sẽ trở lại khi mặt bằng lãi suất ổn định
-
Tín dụng chính sách xã hội ổn định sau sáp nhập
-
Cuộc đua thị phần “nóng” hơn khi bỏ room tín dụng
-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025
-
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái
![]() |
Theo đó, kết thúc quý I năm 2019, tổng tài sản HDBank đạt 202.562 tỷ đồng. Tổng huy động đạt 177.237 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 135.449 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018 và tăng gần 5% so với đầu năm.
Trong bối cảnh tín dụng bình quân toàn ngành trong quý I theo số liệu được NHNN công bố chỉ tăng khoảng 2,28% thì kết quả này của HDBank rất tích cực.
Bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng, chất lượng tài sản của ngân hàng không ngừng được nâng cao, khẳng định hiệu quả của công tác quản trị rủi ro. So với đầu năm, tỉ lệ nợ xấu riêng lẻ giảm từ mức 1,08% xuống 0,96%.
Tỉ lệ nợ xấu hợp nhất cũng giảm từ mức 1,53% xuống còn 1,45%.Cùng với việc quản lý tốt chất lượng tài sản, HDBank cũng cho thấy hiệu quả quản lý chi phí ngày tốt hơn.
Hệ số chi phí trên thu nhập (CIR) của ngân hàng mẹ cuối quý I giảm còn 41%, thấp hơn mức 43% tại 31/12/2018. Hệ số CIR hợp nhất cũng cải thiện về 46% so với mức 47% cuối năm 2018.
Với tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 2.466 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.101 tỷ đồng, HDBank tiếp tục cho thấy hiệu quả hoạt động cao, với tỷ suất sinh lời trên vốn (ROE) đạt 20,4%, tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) đạt 1,7%, thuộc top dẫn đầu toàn ngành.
Năm 2019, HDBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.077 tỷ đồng, tăng 27% so với 2018. Các hệ số ROE, ROA đạt lần lượt 21,2% và 1,7%. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục kiểm soát chặt. Trước đó, năm 2018, HDBank đã ghi nhận mức lợi nhuận trước thuế cao kỷ lục 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7% so với năm trước và vượt kế hoạch được HĐQT giao.
Tại Đại hội Cổ đông thường niên 2019 mới kết thúc hôm 23/4, lãnh đạo ngân hàng khẳng định tiếp tục hướng tới mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ, SME và tiêu dùng thuộc top dẫn đầu.
Trong đó HDBank sẽ phát huy mạnh mẽ lợi thế đặc quyền là hệ sinh thái rộng lớn, gồm khách hàng của Vietjet, HDBank và HD Saison cùng một số đối tác lớn khác như Petrolimex, Vinamilk...Ngân hàng cũng có kế hoạch tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động, đem lại nhiều tiện ích và trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

-
Tín dụng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025 -
Cách Techcombank sinh lời tự động tối ưu hoá giá trị cho khách hàng -
Lợi nhuận 6 tháng của Nam A Bank tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái -
Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới - Tầm nhìn kiến tạo giá trị” -
Cake by VPBank và hành trình xây dựng ngân hàng số theo định hướng tài chính toàn diện -
Vàng thế giới hồi phục, giá SJC niêm yết 120,8 triệu đồng/lượng -
Tín dụng có điều kiện: Giải pháp xóa trần tín dụng ở Việt Nam
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng