Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
HĐND TP.HCM triển khai đường dây nóng tiếp nhận ý kiến cử tri
Việt Dũng - 15/07/2021 22:40
 
Kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) TP.HCM khóa X triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022.

Ngày 15/7, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn thành phố…, Thường trực HĐND TP.HCM khóa X triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0 giờ ngày 16 tháng 7 năm 2021.

Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh
Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh


Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HDND Thành phố sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ. 

Để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND Thành phố, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin gồm Họ và tên; Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

Các thông tin cá nhân của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Riêng nội dung mà cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực và các Ban của HĐND Thành phố sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Thành phố, HĐND TP.Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Từ cuối tháng 4/2021, TP.HCM có 130 ca tử vong do Covid-19
Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết từ ngày 7/6 đến nay đã có 69 ca tử vong của bệnh nhân Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư