-
Tập đoàn Đạt Phương nâng vốn điều lệ lên dự kiến 1.185,9 tỷ đồng -
Hải Phòng: Các nhà thầu xây dựng chung sức kiến tạo diện mạo mới cho thành phố -
HSBC: Thương mại Việt Nam vẫn duy trì đà tăng mạnh mẽ -
Xuất khẩu hàng Việt sang Anh tăng trung bình 10% trong 4 năm thực thi UKVFTA -
One Mount ra mắt OneShop, “trợ lý số” của 5,2 triệu tiểu thương Việt -
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự
Danh sách sơ tuyển này các cơ quan, tổ chức xét chọn dựa trên cơ sở các tiêu chí quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế… của các doanh nghiệp.
311 doanh nghiệp thuộc 22 ngành hàng xuất khẩu chủ lực của nền kinh tế, gồm: Cà phê, dệt may, da giày, cao su, chè, dây điện và cáp điện, hạt điều…
Trong đó, ngành hàng có số lượng doanh nghiệp lọt vào sơ tuyển Doanh nghiệp Xuất khẩu uy tín năm 2015 nhiều nhất là các ngành: Dệt may (38 DN); Cao su (32 DN) ; Cà phê (17 DN); Chè các loại (12 DN); Dược và thiết bị y tế (8 DN); Hạt điều (18 DN)…
Các tên tuổi DN lọt Danh sách DN xuất khẩu uy tín năm 2015 vẫn là những tên tuổi quen thuộc như Công ty CP Tập đoàn Intimex, với kim ngạch xuất khẩu 604 triệu USD, Công ty CP XNK Tổng hợp Bình Phước, 182 triệu USD, Tổng công ty may Nhà Bè - Công ty CP, 651 triệu USD, Tổng Công ty CP May Việt Tiến 404 triệu USD, Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần 205 triệu USD, Tổng Công ty Lương thực miền Bắc 278 triệu USD, Công ty CP Tea Kwang Vina Industrial 535 triệu USD, Công ty Chang Shin Việt Nam TNHH 467 triệu USD…
![]() |
| Kiểm tra hàng xuất khẩu tại Xưởng may của Tổng công ty Nhà Bè |
Bộ Công thương cũng cho biết thêm, ngoài 311 doanh nghiệp được vào sơ tuyển, còn 7 DN không đáp ứng tiêu chí xét chọn.
Chương trình Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2004 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước.
Đây là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Mục tiêu của hoạt động này là nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu trong tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam và giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với đối tác nước ngoài.
Dự kiến, đầu tháng 10/2016, Bộ Công thương sẽ công bố chính thức Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2015, dự kiến vào đầu tháng 10/2016.
-
Ứng dụng AI cho nhà quản lý nhân sự -
Tuân thủ xuất xứ hàng hóa, “chìa khóa” nâng vị thế hàng Việt -
Đào tạo nhân sự ở start-up: Khi “trường học” nằm ngay trong văn phòng -
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam -
Thị trường Việt Nam vào "tầm ngắm" của dòng vốn Vùng Vịnh -
Masan (MSN) hoàn thành 90% kế hoạch kinh doanh năm 2025 -
Thương mại điện tử - mảnh đất tăng trưởng tiềm năng cho phân khúc hàng xa xỉ
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

