Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ lương lãnh đạo ngân hàng TMCP: 200 triệu đồng/tháng
Thanh Huyền - 12/04/2016 16:01
 
Báo cáo mới nhất về nhu cầu tuyển dụng quý I của Navigos Search vừa hé lộ về mức lương khủng của lãnh đạo cấp cao ngân hàng TMCP.

Hôm nay (12/4), Navigos Search công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam thông qua nhu cầu tuyển dụng của các khách hàng đối với Navigos Search trong quý I/2016 với một số xu hướng tuyển dụng đáng chú ý.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung, cấp cao tăng trưởng mạnh

Các yêu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung liên quan đến lĩnh vực sản xuất và công nghiệp đứng vị trí đầu tiên với 29%. Tiếp theo là lĩnh vực Bán lẻ và Hàng tiêu dùng chiếm 16% và Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán - Dịch vụ tài chính đứng thứ 3 với 12%. Các công việc cần tuyển nhiều nhất liên quan đến bán hàng & tiếp thị, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư điện/điện tử, nhân sự…

Tháng 3 đánh dấu sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, tăng gần 50% so với tháng 1 và tăng 60% so với tháng 2. So với quý I năm ngoái, nhu cầu tuyển dụng của khách hàng tại Navigos Search tăng 48%.

Nhân sự cấp cao có sự biến động mạnh trong ngành Đồ uống-Nước Giải khát và ngành Dịch vụ Vận chuyển

Quý I/2016 ghi nhận có sự biến động mạnh đối với các vị trí quản lý cấp cao trong ngành Đồ uống và Nước Giải khát và ngành Dịch vụ Vận chuyển. Thị trường trong lĩnh vực Đồ uống & Nước giải khát ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ khi xuất hiện ngày càng nhiều các công ty  nước ngoài tham gia vào thị trường. Nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong các tập đoàn này được thay thế bằng các lãnh đạo người nước ngoài được được điều chuyển từ tập đoàn mẹ sang.

Điều này cũng xảy ra tương tự với ngành Dịch vụ Vận chuyển khi có nhiều thay đổi ở các vị trí lãnh đạo cấp cao và đều được thay thế bởi các lãnh đạo người nước ngoài được điều chuyển từ trong nội bộ tập đoàn.

Nhiều tập đoàn Việt Nam tìm kiếm nhân sự cấp cao

Trong quý I/2016, Navigos Search nhận được nhiều yêu cầu tuyển dụng từ các tập đoàn Việt Nam tìm kiếm các vị trí quản lý cấp cao. Điểm chung của các tập đoàn này là mong muốn phát triển một cách chuyên nghiệp sau một thời gian dài áp dụng các mô hình quản lý mang tính gia đình. Các tập đoàn này sẵn sàng trả lương cao để “chiêu mộ nhân tài” người Việt, kể cả người Việt từ nước ngoài về làm việc.

Khan hiếm nhân sự trong lĩnh vực công nghệ số ngành ngân hàng và kỹ sư cầu nối

Trong khi việc khan hiếm các kỹ sư cầu nối vừa giỏi chuyên môn vừa giỏi tiếng Nhật không còn là câu chuyện mới và vẫn tiếp tục khan hiếm ứng viên thì các vị trí liên quan đến lĩnh vực Ngân hàng kỹ thuật số (Digital banking) đang được nhiều ngân hàng tìm kiếm. Việc tìm kiếm ứng viên trong lĩnh vực này không dễ dàng vì đây là lĩnh vực vẫn còn mới tại Việt Nam. Chính vì vậy, các ứng viên liên quan đến digital trong mảng thương mại điện tử cũng đang được ưu tiên nằm trong “tầm ngắm” của những ngân hàng đang hoặc sẽ triển khai digital banking.

Lương cao nhất quý thuộc về lĩnh vực Ngân hàng và Dịch vụ

Trong quý này, có hai vị trí lương cao nhất thuộc về các vị trí lãnh đạo cấp cao của một ngân hàng thương mại cổ phần và một công ty dịch vụ với mức lương trên 200 triệu đồng/tháng.

Các vị trí lương cao tiếp theo từ 100 triệu đến 145 triệu đồng/tháng đều thuộc lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Dịch vụ, Thương mại và Ngân hàng.

Nữ tướng Techcombank chia sẻ bí quyết tuyển dụng, giữ chân nhân sự tốt
Dù ở bất cứ vị trí nào, mọi nhân sự làm việc tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đều được đãi ngộ xứng đáng và có môi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư