Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ lý do bắt Phó tổng giám đốc Vinalines
Anh Minh - 24/06/2014 11:53
 
Ông Vũ Khắc Từ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam bị bắt vì tội tham ô, chiếm đoạt tiền thuộc quỹ tiền lương năng suất của Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh.
TIN LIÊN QUAN

Theo quyết định khởi tố bị can đối với ông Vũ Khắc Từ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, đã có đủ căn cứ xác định về hành vi phạm tội của ông Từ trong thời gian giữ chức Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh.

  Hé lộ lý do bắt Phó tổng giám đốc Vinalines  
  Ông Từ bị bắt vì tội tham ô, chiếm đoạt quỹ tiền lương năng suất của cảng Quảng Ninh trong thời gian làm tổng giám đốc đơn vị này  

Ông Từ được cho là đã chỉ đạo Phó Tổng giám đốc, Kế toán trưởng và các đối tượng khác giả mạo chứng từ thanh toán, ký giả chữ ký công nhân và ký duyệt các chứng từ chi lương cho các đội công nhân tạo chênh lệch để tham ô, chiếm đoạt tiền thuộc quỹ tiền lương năng suất của Cảng Quảng ninh.

Vì lý do này nên vào lúc 13h ngày 19/6, tại trụ sở Vinalines, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt và thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Từ.

Trước đó, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam - Vinalines, đã tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày (bắt đầu từ ngày 16/6) đối với ông Vũ Khắc Từ, để giải trình vụ việc.

Từ cuối tháng 5/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với hai nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Quảng Ninh về tội "Tham ô tài sản" (Đồng Thị Bé, sinh năm 1959, Chủ tịch Công đoàn, nguyên kế toán trưởng của Cảng Quảng Ninh, bị bắt giữ ngày 29/5; Bùi Thị Thắm, sinh năm 1959, thủ quỹ Cảng Quảng Ninh, bị bắt giữ ngày 26/5) và bắt Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Quảng Ninh Đinh Ngọc Uyên hồi vào tháng Sáu này.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ quý IV năm 2011 đến hết năm 2012, nhận chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Cảng Quảng Ninh, Bé và Thắm đã lập khống chứng từ chi, ký giả chữ ký của công nhân 36 tổ bốc xếp và cơ giới thuộc các Công ty xếp dỡ bến 1 Cái Lân, xếp dỡ Hạ Long và công ty xếp dỡ container Cảng Quảng Ninh trong danh sách phát lương để chiếm đoạt số tiền trên 9 tỷ đồng.

Số tiền này giao cho Thắm quản lý và chi tiêu theo chỉ đạo của lãnh đạo Công ty và Đồng Thị Bé. Các đối tượng đã giao nộp 9,311 tỷ đồng cho Cơ quan Công an.

TIN LIÊN QUAN
Việt - Nhật đối thoại chống tham nhũng tại dự án ODA
Nhà đầu tư ruồng rẫy cổ phiếu “họ” Vinalines
Bắt Phó Tổng giám đốc Vinalines Vũ Khắc Từ
Cảng Quảng Ninh bán cổ phiếu lần 2 vẫn ế chỏng gọng
Bắt Phó tổng giám đốc Đường sắt Trần Quốc Đông?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư