Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hệ thống buýt trợ giá Đà Nẵng hoạt động trở lại sau khi công nhân được thanh toán lương
Tâm Đăng - 03/12/2017 13:54
 
Sở GTVT Đà Nẵng thông tin cho biết sau khi người lao động của 5 tuyến xe buýt trợ Quảng An I được nhận lương đầy đủ, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng Quảng An I đã đi vào hoạt động trở lại bình thường.
Xe buýt trợ giá Quảng An 1
Xe buýt trợ giá Quảng An 1

Trước đó vào sáng 1/12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do Công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động. 

Sau khi nhận được thông tin, lúc 5 giờ sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giao GTVT Đà Nẵng cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động thương binh xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.

Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11h cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt. 

Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I với người lao động vào ngày 2/12. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn lao động thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Qua buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; Đồng thời cam kết với Công ty và các ngành của thành phô trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.

Theo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, 5 tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công công. Tuy nhiên do chưa hình thành thói quen đi lại bằng  xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra.

Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về hình ảnh dự án Tiên Sa "thi công trở lại" trên facebook
Từ thông tin trên mạng xã hội faceboook có đăng:“Sáng nay, ngày 30/11/2017 công trường dự án Biển Tiên Sa. Ai cấp phép thi công trở lại khi Chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư