
-
Tăng cường hợp tác đường sắt, hàng không Việt Nam - Vương quốc Anh
-
Hưng Yên đặt kỳ vọng Trần Lãm trở thành hình mẫu đô thị thông minh, có bản sắc riêng
-
Hải Phòng cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 1/8
-
Doanh nghiệp không thể “lơ là” những điểm mới trong thực hiện thủ tục hải quan từ 15/8
-
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn giữa Campuchia và Thái Lan -
Chủ tịch nước Lương Cường: Cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cấp cơ sở
![]() |
Xe buýt trợ giá Quảng An 1 |
Trước đó vào sáng 1/12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc Phường Thuận Phước, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt của 5 tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II - Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do Công ty chậm trả lương tháng 10/2017 cho người lao động.
Sau khi nhận được thông tin, lúc 5 giờ sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Giao GTVT Đà Nẵng cùng các ngành: Liên đoàn lao động thành phố, Sở Lao động thương binh xã hội, Công an thành phố, phòng Nội chính Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp đến tại hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I thanh toán ngay tiền lương tháng 10/2017 cho người lao động.
Đến 10h30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường vào lúc 11h cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.
Để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I với người lao động vào ngày 2/12. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng, Liên đoàn lao động thành phố và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Qua buổi đối thoại, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An I cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc; Đồng thời cam kết với Công ty và các ngành của thành phô trong thời gian đến không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.
Theo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, 5 tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10/2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại nhân dân thành phố bằng phương tiện vận tải công công. Tuy nhiên do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông thành phố nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra.

-
Tăng cường hợp tác đường sắt, hàng không Việt Nam - Vương quốc Anh
-
Hưng Yên đặt kỳ vọng Trần Lãm trở thành hình mẫu đô thị thông minh, có bản sắc riêng
-
Hải Phòng cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 1/8
-
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch
-
Doanh nghiệp không thể “lơ là” những điểm mới trong thực hiện thủ tục hải quan từ 15/8 -
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn giữa Campuchia và Thái Lan -
Chủ tịch nước Lương Cường: Cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cấp cơ sở -
Phường Thái Bình hướng tới trung tâm tăng trưởng mới phía Đông tỉnh Hưng Yên -
Quốc hội Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU -
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới -
Các tỉnh Bắc Trung bộ kiến nghị gỡ vướng triển khai quy hoạch điện lực quốc gia
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu