Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ V (2022- 2027)
Trúc Giang - 16/04/2022 11:16
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm soát nhiệm kỳ V (2022- 2027) gồm 18 người. Ông Nguyễn Văn Hào tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ nhiệm kỳ V (2022- 2027).

Chiều ngày 15/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ (CBA) tổ chức Đại hội toàn thể hội viên nhiệm kỳ V (2022 - 2027).

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ IV (2016 - 2020) của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ, trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động nổi bật như: Đã tổ chức 103 khóa đào tạo kiến thức và kỹ năng kinh doanh cho 664 công ty với 6.421 lượt học viên tham dự; hỗ trợ hội viên kết nối và xúc tiến thương mại trong nước qua việc tổ chức cho 21 đoàn hội viên và doanh nghiệp đi giao lưu và kết nối thương mại tại 14 địa phương; đồng thời đón tiếp 15 đoàn của các tổ chức và hiệp hội đến giao lưu và kết nối tại Cần Thơ với 502 lượt người tham dự.

Hiệp hội còn tổ chức trưng bày hàng hóa để giới thiệu và kết nối doanh nghiệp với 142 gian hàng của 142 công ty; tổ chức đoàn hội viên đến thăm công ty hội viên để giao lưu, kết nối kinh doanh, qua đó đã có nhiều hợp đồng được thỏa thuận ký kết; tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác các Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh thành phía Nam tại Cần Thơ (năm 2018) có 13 tỉnh thành, 533 doanh nghiệp tham gia kết nối B2B, với 420 giao dịch được ghi nhận...

Ban Chấp hành, Ban kiểm soát Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ nhiệm kỳ V (2022- 2027)

Hiệp hội đã tham gia Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật do UBND TP. Cần Thơ chủ trì; tham gia các hoạt động của Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và công nghệ; chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố chủ đề “Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp ở TP. Cần Thơ: thực trạng và giải pháp cải thiện” đề tài đã được nghiệm thu tháng 12/2020 và chuyển giao cho các Sở Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Cần Thơ đã nhận được các dự án tài trợ từ tổ chức nước ngoài như: Chương trình “Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan, giai đoạn 2 (IPP2); Chương trình “Thay đổi tư duy lãnh đạo của doanh nghiệp nhỏ và vừa để cạnh tranh và phát triển bền vững” do Chính phủ Úc tài trợ thông qua Quỹ Châu Á (The Asia Foundation); Dự án “Nâng cao năng lực quản lý điều hành của doanh nghiệp do nữ làm chủ và doanh nhân khởi nghiệp để cạnh tranh và phát triển bền vững” được tài trợ từ Quỹ sáng tạo PMI-LED của Hiệp hội các đô thị Việt Nam và Liên đoàn đô thị Canada...

Ông Nguyễn Văn Hào tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ nhiệm kỳ V (2022- 2027)

Trong nhiệm kỳ V (2022 - 2027) Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ đề ra phương hướng, nhiệm vụ là: Phát triển hội viên mới với chỉ tiêu đạt 500 hội viên (chiếm 5% số lượng doanh nghiệp của TP. Cần Thơ) vào cuối nhiệm kỳ (TP. Cần Thơ hiện có 9.800 doanh nghiệp đang hoạt động).

Nâng cao chất lượng hỗ trợ, phục vụ hội viên với trọng tâm là tổ chức hỗ trợ hội viên xúc tiến thương mại trong nội bộ Hiệp hội và với doanh nghiệp các địa phương khác, chỉ tiêu là kết nối ít nhất 100 hội viên với doanh nghiệp khác thành công.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ sẽ tạo lập mối quan hệ sâu rộng giữa Hiệp hội với các cơ quan của TP. Cần Thơ thông qua các hình thức cùng tham gia đóng góp ý kiến, tham gia hoạt động, chương trình, kế hoạch của các cơ quan này. Tạo sự tín nhiệm với UBND Thành phố để được tham gia kế hoạch, tham mưu góp ý các chương trình của UBND Thành phố hướng tới doanh nghiệp.

Đồng thời, củng cố mối quan hệ với các tổ chức, hội khác ở trong nước và nước ngoài để có nhiều hoạt động hay, phù hợp để phục vụ hội viên...

Phát biểu tại Đại hội, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ đề nghị Hiệp hội TP. Cần Thơ tích cực tham gia các hoạt động đồng hành với chính quyền Thành phố như: đóng góp ý kiến, phản biện các chủ trương, chính sách, kế hoạch, chương trình của các cơ quan chức năng có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội... để khi các chủ trương, chính sách này được ban hành sẽ phù hợp với tình hình thực tiễn hơn.

Đại hội toàn thể hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ đã bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm soát nhiệm kỳ V (2022 - 2027) gồm 18 người. Ông Nguyễn Văn Hào tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Cần Thơ nhiệm kỳ V (2022- 2027).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư