-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Thay mặt ban chấp hành Hiệp hội, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA đã ký văn bản này và gửi đến ông Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ và ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế.
Hiện nay Đảng và Nhà nước cùng toàn dân đoàn kiên định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng, đẩy lùi sự lây lan của Covid-19, nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất, kinh doanh.
Đại diện tiếng nói của các doanh nghiệp hội viên, ông Lê Duy Hiệp cho rằng, trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát và lan rộng như hiện nay có khả năng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, làm xáo trộn đứt gãy trong chuỗi dịch vụ logistics.
Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến dòng luân chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra những biến động khó lường trên thị trường và bất lợi chung trong mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn này và không đảm bảo được mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.
Vì vậy, VLA đã đề xuất xem xét ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho lực lượng lao động trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam, một ngành dịch vụ quan trọng, đảm bảo dòng hàng hóa lưu thông phục vụ đời sống thiết yếu của người dân, của ngành y tế cộng đồng chống dịch.
Nhân viên làm trong kho lạnh của công ty ABACooltrans (Ảnh minh hoạ). |
Lực lượng lao động trong ngành được đề xuất tiêm vắc-xin do VLA đề xuất, chia thành 4 nhóm.
Nhóm 1 là lao động hoạt động tại cảng biển, sân bay, kho bãi, cảng cạn (IDC). Nhóm 2 là lao động tham gia trực tiếp trong các hoạt động vận tải hàng hóa đường biển, đường sông, đường sắt và đặc biệt ở đường bộ (các lái xe).
Nhóm 3 là lao động tham gia trực tiếp trong công tác quản lý kho hàng và phân phối hàng hóa.
Nhóm 4 là lao động tham gia trực tiếp trong công tác làm thủ tục hải quan, giao nhận làm các thủ tục, chứng từ vận tải liên quan, tiếp xúc với nhiều cơ quan, nhiều người khác nhau.
Tổng số lao động trong 4 nhóm trên ước khoảng 150.000 người, đang làm việc tại hơn 500 doanh nghiệp hội viên VLA và được cho là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, cần được ưu tiên tiêm phòng để phục vụ sản xuất, lưu thông phân phối và y tế.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025