
-
An Phu Chemical đầu tư 126 tỷ đồng xây nhà máy sản xuất hóa chất phục vụ doanh nghiệp FDI
-
Hải quan dồn toàn lực siết chặt kiểm soát thông quan
-
Biwase khởi công nhà máy đốt rác phát điện với công suất 12 MW
-
Chuẩn bị kịch bản cung ứng xăng dầu 6 tháng cuối năm
-
Sáp nhập VNPT-Vinaphone và VNPT-Media vào VNPT -
Hải Dương tạo động lực phát triển kinh tế tư nhân
Thay mặt ban chấp hành Hiệp hội, ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA đã ký văn bản này và gửi đến ông Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ và ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế.
Hiện nay Đảng và Nhà nước cùng toàn dân đoàn kiên định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng, đẩy lùi sự lây lan của Covid-19, nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất, kinh doanh.
Đại diện tiếng nói của các doanh nghiệp hội viên, ông Lê Duy Hiệp cho rằng, trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát và lan rộng như hiện nay có khả năng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics, làm xáo trộn đứt gãy trong chuỗi dịch vụ logistics.
Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến dòng luân chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra những biến động khó lường trên thị trường và bất lợi chung trong mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn này và không đảm bảo được mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế theo chỉ đạo của Chính phủ.
Vì vậy, VLA đã đề xuất xem xét ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 cho lực lượng lao động trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam, một ngành dịch vụ quan trọng, đảm bảo dòng hàng hóa lưu thông phục vụ đời sống thiết yếu của người dân, của ngành y tế cộng đồng chống dịch.
![]() |
Nhân viên làm trong kho lạnh của công ty ABACooltrans (Ảnh minh hoạ). |
Lực lượng lao động trong ngành được đề xuất tiêm vắc-xin do VLA đề xuất, chia thành 4 nhóm.
Nhóm 1 là lao động hoạt động tại cảng biển, sân bay, kho bãi, cảng cạn (IDC). Nhóm 2 là lao động tham gia trực tiếp trong các hoạt động vận tải hàng hóa đường biển, đường sông, đường sắt và đặc biệt ở đường bộ (các lái xe).
Nhóm 3 là lao động tham gia trực tiếp trong công tác quản lý kho hàng và phân phối hàng hóa.
Nhóm 4 là lao động tham gia trực tiếp trong công tác làm thủ tục hải quan, giao nhận làm các thủ tục, chứng từ vận tải liên quan, tiếp xúc với nhiều cơ quan, nhiều người khác nhau.
Tổng số lao động trong 4 nhóm trên ước khoảng 150.000 người, đang làm việc tại hơn 500 doanh nghiệp hội viên VLA và được cho là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, cần được ưu tiên tiêm phòng để phục vụ sản xuất, lưu thông phân phối và y tế.

-
Sáp nhập VNPT-Vinaphone và VNPT-Media vào VNPT -
Hải Dương tạo động lực phát triển kinh tế tư nhân -
[Emagazine] SUNHOUSE - Một phần tư thế kỷ kiến tạo cứ điểm sản xuất toàn cầu -
Lần đầu Việt Nam đăng cai Đại hội thế giới các hiệp hội giao nhận và vận tải -
Tiếp cận vốn quỹ SMEDF: Chuyên gia chỉ ra 5 lỗi phổ biến khi lập hồ sơ vay -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/6/2025 -
Giám đốc Sở Tài chính Bình Định thông tin về số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể
-
1 Mở đường cho tư nhân tham gia Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
2 Bình Định đấu giá thành công trụ sở công làm dự án chung cư nghìn tỷ
-
3 Thông qua Luật sửa 8 luật lĩnh vực tài chính, đầu tư, ngân sách: Tăng phân cấp phân quyền, gỡ vướng cho dự án PPP
-
4 Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank
-
Schneider Electric lần thứ 2 được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới”
-
TIKLUY - Ứng dụng đầu tư dành cho người trẻ
-
Nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu
-
Thu hút gần 20 đơn vị phân phối, Symlife khẳng định sức hút tại Đông Bắc TP.HCM