Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hiệp hội xuất khẩu cá tra nhận hồ sơ đăng ký xuất khẩu
Phú Khởi - 09/06/2014 20:40
 
Hội nghị Ban chỉ đạo sản xuất, tiêu thụ cá tra vùng ĐBSCL và triển khai Nghị định 36/2014/NĐ-CP của Chính phủ về nuôi, chế biến và xuất khẩu các tra xác định sớm tiến hành đăng ký hợp đồng thương nhân xuất khẩu cá tra để hoạt động này đi vào quy củ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tìm thêm cửa sống
Đã có "gậy" chống bán phá giá cá tra
Thủy, hải sản "ôi thối" Trung Quốc ngập tràn chợ Việt
Mục sở thị nghề săn bò cạp vùng Bảy Núi – An Giang
Xuất khẩu cá tra: sân khách thì thắng, bỏ trắng sân nhà
  Hiệp hội xuất khẩu cá tra nhận hồ đăng ký xuất khẩu  
  Hiệp hội cá tra Việt Nam sớm tiến hành đăng ký hợp đồng thương nhân xuất khẩu cá tra để hoạt động này đi vào quy củ  

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Văn Tám cho biết, ngay khi Nghị định 36 có hiệu lực (20/6/2014), Hiệp hội cá tra Việt Nam sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ đăng ký hợp đồng xuất khẩu của thương nhân xuất khẩu cá tra. Mục đích của việc đăng ký là nhằm kiểm soát vùng nuôi, giá cả thu mua, chất lượng sản phẩm, hướng ngành sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra đi vào nề nếp.

Các công việc khác theo quy định của Nghị định 36 cũng sẽ được bàn thảo góp ý trong phiên họp này để thống nhất lộ trình thực hiện.

Mục tiêu của việc đưa ngành sản xuất chế biến cá tra vào khuôn khổ quản lý nhằm tránh  tái diễn tình trạng mạnh ai nấy làm, tranh mua tranh bán,  bán phá giá lẫn nhau, ảnh hưởng xấu đến ngành sản xuất, chế biến cá tra xuất khẩu.

"Việc quản lý chặt chẽ ngành sản xuất này sẽ làm cho khách hàng và người tiêu dùng ở các quốc gia nhập khẩu càng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của mặt hàng cá tra Việt Nam, nâng cao vị thế sản phẩm cá tra Việt Nam trên thị trường quốc tế”, ông Tám khẳng định.

Theo báo cáo của Tổng Cục thủy sản, đến 30/4 giá trị xuất khẩu cá tra đạt gần 550 triệu USD, tăng 2,1% so với cùng kỳ.mặc dùng xuất khẩu sang EU và Mỹ giảm nhưng ở các thị trường khác như: Brazil, tăng 36,7%, Asean tăng 11,3%, Mexico tăng 13,3%...Dự báo xuất khẩu cá tra trong những tháng cuối năm 2014 sẽ tiếp tục thuận lợi, giá bán sẽ tăng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư