Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hiệu quả từ phẫu thuật ung thư bằng Robot
D.Ngân - 22/03/2021 19:13
 
Nữ bệnh nhân người Ý gốc Việt quyết tâm phẫu thuật ung thư bằng Robot hiện đại tại Bệnh viện K.

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện K đã tiến hành phẫu thuật điều trị ung thư cổ tử cung cho nữ bệnh nhân người Ý gốc Việt bằng hệ thống Robot Davinci thế hệ Xi hiện đại nhất hiện nay.

Các bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Chị Đặng Kim D. 31 tuổi (trú tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã sinh sống và làm việc tại Ý nhiều năm nay. Cách đây một thời gian, khi khám định kỳ tại Ý, chị được chẩn đoán có tổn thương cổ tử cung.

Các bác sĩ đã tiến hành khoét chóp cổ tử cung cho chị tại Ý và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị D. đã trở về Việt Nam vào tháng 10/2020. Tháng 3/2021, chị D. đi kiểm tra tại bệnh viện K, bác sĩ chẩn đoán chị D. mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn IA.

TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Trưởng khoa Ngoại bụng I cho biết, thời gian qua số lượng người dân đến khám tầm soát ung thư tại Bệnh viện K có sự gia tăng, nhất là các bệnh ung thư phổ biến như ung thư vú, cổ tử cung, tuyến giáp, và các ung thư đường tiêu hoá...

Từ đó nhiều trường hợp được phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, việc điều trị thành công rất khả quan. Bệnh nhân D. cũng là một trong số đó vì đã chủ động đến Bệnh viện K kiểm tra lại và quyết tâm điều trị tại Bệnh viện.

Ngày 17/3, ca phẫu thuật kéo dài gần một giờ đồng hồ với sự tham gia của TS.BS Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện và ê-kíp đã tiến hành thành công. Sau ca phẫu thuật chưa đầy 24 giờ, chị D. đã đi lại, ăn uống và sinh hoạt trở lại.

Thời gian qua có nhiều người bệnh nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào .... lựa chọn điều trị tại Bệnh viện K. Đó cũng là một trong nhiều lý do để Bệnh viện đặc biệt chú trọng triển khai ứng dụng nhiều kỹ thuật, phương pháp hiện đại vào điều trị ung thư trong đó nổi bật là phẫu thuật với hệ thống Robot Davinci, hướng đến mục tiêu lấy người bệnh là trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh để người bệnh yên tâm, tin tưởng vào nền Y học nước nhà và lựa chọn điều trị tại Việt Nam.
Bảo hiểm Xã hội mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo
Xuân Tân Sửu vừa qua, hàng ngàn bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận những món quà Tết ấm áp tình cảm của cán bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư