Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
HNX hỗ trợ VNPT thoái vốn tại công ty con
Kỳ Thành - 18/03/2015 21:38
 
 Chiều nay (18/3), tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
VNPT dồn dập thoái 1.200 tỷ đồng
Viettel và MobiFone tạo gọng kìm, VinaPhone khó thở?
Kế hoạch lớn năm 2015 của các đại gia viễn thông

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác vừa được ký kết, VNPT và HNX sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy thực hiện kế hoạch thoái vốn của VNPT, đồng thời đẩy mạnh việc đưa cổ phiếu của các doanh nghiệp thuộc VNPT đã cổ phần hóa lên niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán một cách hệ thống nhằm nâng cao sự công khai, minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư, tăng cường hàng hoá cho thị trường.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và HNX
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và HNX

Hai bên cũng sẽ hợp tác trao đổi, báo cáo các cơ quan quản lý nhà  nước nhằm tháo gỡ các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn.

Bên cạnh đó, VNPT và HNX sẽ đẩy mạnh trao đổi, hợp tác về dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hai bên.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, VNPT sẽ tư vấn và cung cấp cho HNX hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin, mạng truyền số liệu, các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh, các ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu hoạt động quản lý và hỗ trợ khách hàng của HNX; tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo về công nghệ thông tin có liên quan đến các giải pháp, ứng dụng HNX đang sử dụng do VNPT cung cấp.

Hai bên sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau trên cơ sở đảm bảo mức giá cạnh tranh, ưu tiên về chất lượng dịch vụ, độ an toàn, tính bảo mật  và chính sách hỗ trợ, theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, hai bên sẽ cũng sẽ trao đổi, hỗ trợ và hợp tác về mặt chuyên môn nhằm mở rộng hiểu biết của hai bên về các vấn đề cùng quan tâm như tăng cường quản trị công ty; thực hiện các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán…

Đại diện VNPT cho biết, thực hiện chủ trương chung của Nhà nước về thoái vốn, tái cơ cẩu các Tập đoàn kinh tế nhà nước, VNPT sẽ triển khai thoái vốn theo Đề án tái cơ cẩu giai đoạn 2014 - 2015 được ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TTg ngày 10/6/2014. Theo đó, VNPT đã và đang tích cực xúc tiến thực hiện thủ tục thoái vốn tại các doanh nghiệp không hoạt dộng trong lĩnh vực SXKD chính như bảo hiểm, chứng khoán, ngân hàng, tài chính, bất động sản… theo lộ trình dã được phê duyệt.

Tính đến nay, có 5 doanh nghiệp có vốn của VNPT đang niêm yết/đăng ký giao dịch trên HNX với tổng giá trị niêm yết/đăng ký giao dịch tính theo mệnh giá xấp xỉ 3.000 tỷ đồng. Trong quý I/2015, HNX cũng đã tổ chức đấu giá thành công, hoàn tất việc bán ra 12,8 triệu cổ phiếu CTCP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 do VNPT sở hữu, thu về 290 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư