Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng thần tốc tại TP.HCM
- 19/06/2021 17:03
 
Ngày 19/6/2021, tại Sân vận động Quân khu 7 đã diễn ra Lễ xuất quân tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 thần tốc của TP.HCM của Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Trong số 13 đơn vị được lựa chọn tham gia chiến dịch tiêm chủng lần này, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC được Sở Y tế TP.HCM tin tưởng lựa chọn 100 đội trong tổng số 1.032 đội tiêm chủng. 

Tất cả bác sĩ, điều dưỡng của VNVC đều có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng. 

Với 350 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tham gia tiêm chủng, VNVC trở thành đơn vị đóng góp lực lượng đông nhất trong chiến dịch tiêm vắc xin lần này. Các đơn vị khác như trạm y tế, bệnh viện tư, bệnh viện đa khoa, bệnh viện thuộc Bộ/ngành, bệnh viện quận/huyện thường tham gia 1 - 2 đội tương đương 3 - 6 người. 

Tất cả bác sĩ, điều dưỡng của VNVC đều có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ an toàn tiêm chủng. 350 nhân viên của VNVC tham gia chiến dịch này đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. 

Tất cả nhân viên này cũng đã được đào tạo thành thục quy trình an toàn tiêm chủng và trực tiếp tiến hành tiêm chủng vắc xin cho hàng triệu khách hàng tại các Trung tâm VNVC. 

Điều đặc biệt, phần lớn trong số này đã tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đợt 1 ngày 8/3/2021 tại TP.HCM nên rất có kinh nghiệm trong việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19. 

Mở đầu chiến dịch tiêm chủng thần tốc, sáng ngày 19/6, TP.HCM đã tổ chức tiêm vắc xin cho người lao động tại Công ty TNHH phần mềm FPT và công Nipro thuộc khu công nghệ cao TP.HCM, bắt đầu cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất từ trước đến nay tại TP.

Phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của các lực lượng tuyến đầu, trực tiếp tham gia chống dịch, các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo chống dịch các cấp của TP.

Trong 3 tuần vừa qua, các lực lượng này đã làm việc không biết mệt mỏi, không có giờ nghỉ, quên mọi vất vả, hiểm nguy để tận dụng từng giây, từng phút với quyết tâm cao nhất nhanh chóng truy vết, khoanh vùng dập dịch, để sớm kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh thì thực hiện 5K là cần thiết nhưng chưa đủ. 

“Chúng ta cần có thêm biện pháp căn bản tiên chủng là vắc xin. TP.HCM đã triển khai tiêm vắc xin trong 3 đợt trước đó và luôn đảm bảo an toàn, TP cần phát huy những kết quả đạt được, để tổ chức tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm chủng đúng quy định, đúng đối tượng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất trong chiến dịch lần này”, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Trong lần này, TP.HCM được phân bổ 836.000 liều vắc xin của AstraZeneca (bao gồm 50.000 liều dành riêng cho công an và quân đội) chiến khoảng 86% tổng lượng vắc xin được triển khai tiêm chủng lần này trên toàn quốc.

Vắc-xin Astra Zeneca đạt hiệu quả bảo vệ cao đối với biến thể Ấn Độ
Theo công bố từ Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE), vắc-xin Covid-19 của Astra Zeneca đạt hiệu quả bảo vệ cao đối với biến thể Delta (B.1.617.2, còn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư