Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hỗ trợ nông hộ ứng phó với đại dịch Covid-19 và hạn mặn
Như Loan - 28/09/2020 15:01
 
Chương trình “Better Farms, Better Lives - Canh tác thuận lợi hơn, Cuộc sống tốt đẹp hơn” vừa được khởi động tại Việt Nam.
Đại diện ban Dự án “Better Farms, Better Lives” trao gói hỗ trợ tượng trưng cho đại diện Trung tâm Khuyến nông và nông dân các tỉnh
Đại diện ban dự án “Better Farms, Better Lives” trao gói hỗ trợ tượng trưng cho đại diện Trung tâm Khuyến nông và nông dân các tỉnh

Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Tổ chức Grow Asia và Bayer Việt Nam nhằm thúc đẩy quá trình ứng phó hiệu quả với tình hình bất lợi như hạn hán, xâm nhập mặn, dịch bệnh Covid-19, qua đó giúp phục hồi sản xuất tại 7 tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ.

Chương trình đặt mục tiêu giúp đỡ 80.000 nông hộ sản xuất nhỏ thông qua việc trao tặng các gói hỗ trợ, bao gồm các loại hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật và tài liệu tập huấn.

Bên cạnh đó, chương trình giúp nâng cao năng lực cho giảng viên khuyến nông và nông dân trong canh tác lúa và ngô bền vững thông qua hỗ trợ đào tạo, tập huấn, chuyển giao kiến thức - thực hành nông nghiệp tốt (GAP), từ đó giúp tăng hiệu quả sản xuất, cải thiện thu nhập và sinh kế của các nông hộ nhỏ tại khu vực.

“Dự án Better Farms, Better Lives sẽ hỗ trợ nông hộ quy mô nhỏ tiếp cận được các yếu tố đầu vào trong sản xuất nông nghiệp và các chương trình tập huấn xuyên suốt vụ mùa năm nay và tiếp đó”, ông Weraphon Charoenpanit, đại diện Bayer Việt Nam chia sẻ.

Ngoài các gói hỗ trợ, Bayer cũng đang hợp tác với các đối tác để đưa ra kế hoạch trung và dài hạn, nhằm xây dựng hệ thống nguồn lương thực bền vững và đảm bảo các hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Bên cạnh ý nghĩa hỗ trợ giúp bà con phục hồi trước những khó khăn, vươn lên sản xuất hiệu quả, chương trình còn đóng góp vào thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam trước bối cảnh Hiệp định EVFTA vừa có hiệu lực.

Bayer cam kết hỗ trợ 100 triệu hộ nông dân sản xuất nhỏ ở các quốc gia có thu nhập trung bình - thấp đến năm 2030.

Những sáng kiến từ dự án “Better Farms, Better Lives” đã bổ sung vào chuỗi các hoạt động hỗ trợ người nông dân của Bayer. Các hoạt động này sẽ thúc đẩy việc phục hồi trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho các nông hộ quy mô nhỏ.

Tài trợ 30.000 Euro cho sáng kiến giúp nâng cao sức khỏe và phúc lợi động vật
Bayer phối hợp cùng Tổ chức Nông dân Thế giới bắt đầu triển khai sáng kiến toàn cầu Care4Cattle và tài trợ 30.000 Euro cho những sáng kiến giúp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư