Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 bị tước vương miện
Minh Anh (vnexpress) - 25/03/2016 11:07
 
Danh hiệu của Anea Garcia bị tước bỏ vì ban tổ chức cho rằng cô không hoàn thành nghĩa vụ của người đăng quang và có nhiều đòi hỏi vô lý.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 vừa gây sốc với người hâm mộ khi đăng tải thông tin tước bỏ vương miện của Anea Garcia - người đẹp đăng quang năm ngoái.

hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-2015-bi-tuoc-vuong-mien

Anea Garcia, người đẹp Cộng hòa Dominica vừa bị tước vương miện.

Theo Global Beauties, thông báo gửi cho báo chí ghi rõ: "Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Hoa hậu Anea Garcia phải từ bỏ vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 vì không hoàn thành nghĩa vụ và làm theo các hợp đồng thỏa thuận với ban tổ chức. Chúng tôi vui mừng chào đón tân hoa hậu Claire Elizabeth Parker tiếp nhận vị trí vinh dự này và tiếp tục nhiệm vụ cao quý. Xin chúc mừng Claire Elizabeth Parker trở thành Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015".

Claire Elizabeth Parker là người đẹp đến từ Australia, giành ngôi Á hậu 1 trong cuộc thi năm ngoái. Cô chia sẻ cảm xúc sau khi biết tin: "Tôi sốc và cũng vui mừng khi có được cơ hội này. Nhiệm vụ của Á hậu là ủng hộ người chiến thắng và bước lên khi cô ấy không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, tình huống này hiếm khi xảy ra".

hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-2015-bi-tuoc-vuong-mien-1

Claire Elizabeth Parker - Hoa hậu Hòa bình Thế giới mới.

Thông tin này làm nhiều người hâm mộ hoang mang, đưa ra nhiều đồn đoán trên mạng xã hội và các diễn đàn. Bà Teresa Chaivisut - Phó chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - nói rõ về quyết định từ phía ban tổ chức.

"Dù trước đó, chúng tôi tin Anea xứng đáng chiến thắng tại đêm chung kết, cô ấy không hoàn thành nghĩa vụ của một hoa hậu. Cô ấy vẫn đang đi học nên rất khó sắp xếp lịch hoạt động. Nhiều lần chúng tôi phải xếp lại lịch, hủy bỏ các sự kiện, thay đổi hoặc mất vé cho các chuyến bay quốc tế. Hoa hậu nên sẵn sàng, tập trung vào công việc và hoạt động từ thiện", bà Teresa Chaivisut viết.

Đại diện tổ chức Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 cũng cho Anea khó tính, luôn đòi hỏi vô lý như đòi đưa bà nội đến Bangkok để sống cùng mình. Người đứng đầu tổ chức này cho rằng Hoa hậu thiếu tôn trọng họ. "Đây là sự thật và chúng tôi không có gì phải giấu giếm", bà Teresa Chaivisut kết luận.

hoa-hau-hoa-binh-quoc-te-2015-bi-tuoc-vuong-mien-2

Hoa hậu Anea Garcia bên các Á hậu trong giây phút đăng quang tháng 10/2015.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 diễn ra tại Bangkok, Thái Lan ngày 25/10/2015, Anea Garcia - người đẹp Cộng hòa Dominica - đăng quang ngôi Hoa hậu. Á hậu một là đại diện Australia - Claire Elizabeth Parker. Á hậu hai thuộc về người đẹp Ấn Độ - Vartika Singh. Đại diện Philippines và Thái Lan là hai gương mặt còn lại trong Top 5.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư