Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hoa hậu Phương Nga lừa đảo đại gia chiếm đoạt hơn 16,5 tỷ đồng
Duy Kiên - Phú Mỹ (ANTĐ) - 02/03/2016 08:27
 
Lợi dụng nhan sắc, uy tín bản thân, một hoa hậu cùng bạn đã lên kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt một doanh nhân ở TP.HCM số tiền 16,5 tỷ đồng.
Chân dung hoa hậu Phương Nga, người lừa đảo chiếm đoạt hơn 16,5 tỉ đồng
Chân dung hoa hậu Phương Nga, người lừa đảo chiếm đoạt hơn 16,5 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp để truy tố hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê ở TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, là bạn thân của Nga) can tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư lúc 12 tuổi. Năm 2007, sau khi đăng quang hoa hậu người Việt trong một cuộc thi sắc đẹp tại Nga, cô về Việt Nam sinh sống.

Trở về nước, trong vai trò MC truyền hình, diễn viên, người mẫu, hoa hậu Phương Nga tiếp xúc với nhiều doanh nhân, đại gia; trong đó có ông C.T.M, một doanh nhân ở quận 7, TP. HCM.

Phương Nga rỉ tai ông M là mình có mối quen biết, mác hoa hậu nên có thể mua nhà giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Ban đầu Phương Nga dụ ông M đưa 6 tỷ đồng cho Nga để mua 1 căn nhà ở quận 5. Một thời gian, không thấy hoa hậu đề cập đến chuyện nhà cửa, ông M có nhắc thì Phương Nga trình bày, nhà nói trên đã có người mua và tiếp tục khuyên dụ ông M mua một căn nhà ở quận 2 có giá trị 20 tỷ đồng. Phương Nga nói, căn nhà này nhờ vào mối quan hệ mà cô có thể mua với giá chỉ 16,5 tỷ đồng. Sập bẫy, ông M. đưa thêm cho Phương Nga 544 triệu đồng để thực hiện giao dịch.

Sau đó Phương Nga lại nói với ông M chuyển sang mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng với giá 16,5 tỉ đồng. Phương Nga đã đưa ra một số giấy tờ thể hiện các bước đầu trong việc mua - bán căn nhà. Ông M tin tưởng chuyển thêm cho Phương Nga 10 tỷ đồng; tổng cộng hoa hậu đã nhận của đại gia hơn 16,5 tỷ đồng.

Tiền đã chuyển nhưng nhà thì không nhận được, ông M liên tục gọi điện cho Phương Nga nhưng cô này đều trốn tránh. Ông M tự điều tra, phát hiện giấy tờ buôn bán nhà của Phương Nga đưa cho mình là giả mạo nên đã yêu cầu hoa hậu trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng.

Phi vụ lừa đảo của người đẹp bị bại lộ, Phương Nga phối hợp với bạn mình là Nguyễn Đức Thùy Dung làm giả giấy tờ nhằm mục đích chứng minh đã trả lại số tiền 16,5 tỉ đồng cho ông M. Sau khi ông M tố cáo hoa hậu, cơ quan CSĐT vào cuộc, giám định số giấy tờ trên là giả nên đã bắt ra quyết định bắt khẩn cấp Phương Nga lẫn Thùy Dung.

Báo động tình trạng lừa đảo khi nhờ đứng tên vay tín chấp
Hàng loạt vụ án xảy ra do các nạn nhân bị chính người họ hàng thân thích lừa gạt, nhờ đứng tên ký hợp đồng vay tiền tại các công ty tài chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư