Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hòa Phát xuất khẩu lô thép đầu tiên từ Dung Quất sang thị trường Nhật Bản
Thanh Hương - 21/05/2019 16:44
 
Hòa Phát đã bắt đầu bốc xếp 6.000 tấn thép cuộn chất lượng cao xuất khẩu sang Nhật Bản tại bến cảng số 1 có mái che của Cảng Hòa Phát Quất. Đây là lô hàng xuất khẩu đầu tiên từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất.

Lô hàng được sản xuất với mác thép SAE theo tiêu chuẩn ASTM (Mỹ), xuất bán cho đối tác lâu năm của Thép Hòa Phát tại Nhật Bản.

Đơn hàng được chia làm 2 tàu, sau khi bốc xếp hàng xong cho tàu đầu tiên, dự kiến ngày 25/5/2019, Hòa Phát sẽ tiếp tục xếp hàng lên tàu thứ 2. Hai tàu này sẽ cập bến 4 cảng của Nhật để giao hàng cho đối tác.

Trước đó, các lô hàng xuất khẩu của thép Hòa Phát thường được xuất phát từ cảng sông của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương ra cảng Hải Phòng. Giờ đây, các lô hàng xuất khẩu đi Nhật Bản hay thị trường khác có thể xuất khẩu trực tiếp từ cảng Hòa Phát Dung Quất mà không cần qua cảng trung chuyển nào. 

Nhật Bản là thị trường khó tính với các tiêu chuẩn và đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm, xuất khẩu thép cuộn sang Nhật chứng tỏ sức cạnh tranh cao của thép xây dựng Hòa Phát tại thị trường này.

Năm 2018, xuất khẩu thép xây dựng sang thị trường Nhật Bản đã tăng đột biến với các đơn hàng toàn bộ là thép cuộn chất lượng cao, tăng 20 lần so với năm 2017. Ước tính 5 tháng đầu năm 2019, Hòa Phát đã xuất tổng cộng 22.000 tấn thép xây dựng sang thị trường Nhật Bản.

Hòa Phát: Nếu được chọn lại, sẽ vẫn chọn thép
Không làm đẹp các con số hay đưa ra những dự án đột phá làm loá mắt nhà đầu tư, Hòa Phát vẫn bình thản bước đi trước sự trồi sụt bất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư