Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hoàn tất chuyển đổi 3 nông trường tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 13/11/2015 19:34
 
Nguồn tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Thanh Hóa cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới các công ty nông nghiệp thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa.
.
Các doanh nghiệp sau khi sắp xếp phải tiếp tục giữ và phát triển thương hiệu, không được đổi tên doanh nghiệp

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chuyển các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: Yên Mỹ, Sông Âm và Lam Sơn thành công ty hai thành viên theo quy định tại Nghị định số 118/2014/NĐ-CP ngày 17/12/2014 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm trường và pháp luật hiện hành.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Thanh Hóa thẩm định và chịu trách nhiệm lựa chọn các đối tác tham gia góp vốn để thành lập các công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên đảm bảo theo tiêu chí tại Nghị định trên. Rà soát, xác định nhu cầu sử dụng đất phù hợp với nhiệm vụ của từng công ty sau sắp xếp và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương; quy hoạch vùng nguyên liệu mía đường Lam Sơn và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng thời chỉ đạo các công ty nông nghiệp phải sử dụng đất đúng mục đích theo quy hoạch được duyệt của tỉnh và quy định của pháp luật. Xử lý dứt điểm diện tích đất bị lấn chiếm, tranh chấp, cấp trùng và cấp giấy chứng nhận cho các công ty trong năm nay. Yêu cầu các doanh nghiệp đối tác cam kết và doanh nghiệp sau khi sắp xếp phải tiếp tục giữ và phát triển thương hiệu, không được đổi tên doanh nghiệp.

Được biết, trước đó Thanh Hóa đã đồng ý chủ trương để TH Milk góp vốn vào Công ty TNHH một thành viên Yên Mỹ, FLC góp vốn vào Công ty TNHH một thành viên Lam Sơn và Vingroup góp vốn vào Công ty TNHH một thành viên Sông Âm để thành lập các công ty tránh nhiệm hữu hạn hai thành viên nhằm phát triển vùng nguyên liệu sữa và nông nghiệp công nghệ cao.

Gần 200 dự án đăng ký đầu tư vào Thanh Hoá
Thông tin được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư