Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM
Hoàng Tuấn Anh, CEO PHGLock: Người Việt Nam sẽ sát cánh vượt qua mọi thử thách
Công Sang - 03/09/2020 08:57
 
Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng, người Việt Nam sẽ không chỉ vượt qua mọi khó khăn trong muà dịch bệnh mà còn có thể tạo ra nhiều thành tựu trong trạng thái bình thường mới.

LTS: Dân tộc Việt Nam có lịch sử dựng nước, giữ nước hào hùng. Ngày 2/9/1945 là một trong những mốc son chói lọi, ghi tên Việt Nam lên bản đồ thế giới với tư cách một quốc gia độc lập. Từ đó, Việt Nam tiếp tục khẳng định sức sống và bản lĩnh Việt Nam trong công cuộc Đổi mới, hội nhập, khẳng định vị thế và vai trò ngày càng cao trên trường quốc tế.

Trong cuộc chiến Covid-19 khiến bao cường quốc chao đảo, Việt Nam tiếp tục nổi lên là điểm sáng, với bản lĩnh và sáng tạo, kiên cường và nhân văn, vừa nỗ lực phòng, chống dịch, vừa tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện bình thường mới, để một lần nữa, hai tiếng Việt Nam lại vang lên tự hào trong mỗi người Việt Nam và tự đáy lòng cảm phục của bạn bè quốc tế.

Nhân kỷ niệm 75 Quốc khánh, Báo Đầu tư trân trọng giới thiệu những chia sẻ tâm huyết, những suy tư, trăn trở, những ấp ủ và hành động, những xúc cảm dâng trào hướng về Tổ quốc, với niềm tự hào "được là người Việt Nam". 

 *

*           *

Nếu vô tình tìm kiếm từ khoá “ATM rice” trên công cụ tìm kiếm Google, kết quả trả về khá thú vị khi được nhiều trang tin lớn của thế giới đều đề cập đến vấn đề này như Bloomberg, Reuter, CNN….

Nhiều từ ngữ được nhắc đến thiết bị này, từ khen ngợi cho đến trung dung và thậm chí là nghi ngờ vì khó mà tin được Việt Nam, vốn không phải là quốc gia được nhắc đầu tiên trong các sáng kiến, phát minh ứng dụng đi vào cuộc sống thì nay lại là nước đầu tiên đưa ra giải pháp phân phối gạo tự động hiệu quả để giảm thiểu dịch bệnh.

.
Hoàng Tuấn Anh, CEO PHGLock

Dù có khen, chê hay nghi nghờ, họ đều phải công nhận rằng ATM gạo là thiết bị được tạo ra bởi con người Việt Nam, trên đất nước Việt Nam trong bối cảnh chạy đua với thời gian nghiên cứu và thiếu thốn trang thiết bị vì dịch bệnh hoành hành.

Và không chỉ ATM gạo, một thiết bị hữu ích khác là ATM khẩu trang cũng đã được phát triển, đưa vào sử dụng ở vùng tâm dịch Đà Nẵng trong thời gian rất ngắn. Tôi nghĩ sẽ không nói quá khi so sánh rằng trong khi thế giới đang trông chờ các liều thuốc vaccine được lưu hành rộng rãi thì những chiếc ATM gạo, và có thể sắp tới là ATM khẩu trang xuất phát từ Việt Nam đang được ứng dụng ở nhiều nước trong khu vực để hỗ trợ người dân như một biện pháp tạm thời.

Ý tưởng vẫn mãi mãi nằm trên giấy nếu không có người thực thi. Bản thân tôi rất thán phục những thành viên trong Công ty, những Mạnh Thường Quân và những lãnh đạo địa phương vì đã hết mình giúp đỡ. Nếu không có các kỹ sư, công nhân miệt mài thử nghiệm, làm việc không mệt mỏi sẽ không bao giờ có các thiết bị đưa vào hoạt động.

Nếu không có các nhà lãnh đạo địa phương tạo điều kiện cơ sở, vật chất và thậm chí là nhân lực để đảm bảo an ninh trật tự các khu vực đặt máy thì ATM gạo sẽ không thể phổ biến với tốc độ nhanh như vậy. Và cuối cùng nếu không có các Mạnh Thường Quân, những người vẫn đang phải đau đầu lèo lái công việc kinh doanh trong mùa dịch nhưng vẫn hết mình hỗ trợ thì sẽ không thể tạo nên ATM gạo hoàn chỉnh.

Tất cả những con người Việt Nam đó đã tạo nên thành tựu để nhiều nước trên thế giới phải thán phục trong lúc dịch bệnh hoành hành. Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng cùng với nhau người Việt Nam sẽ không chỉ vượt qua mọi khó khăn trong muà dịch bệnh mà còn có thể tạo ra nhiều thành tựu trong trạng thái bình thường mới. Hơn ai hết, tôi tự hào vì được chứng kiến và đồng hành trên con đường đó.

Tâm sự của một du học sinh: Trong gian khó, thêm tự hào về đất Mẹ Việt Nam
Chuyến về quê lần này vất vả hơn các lần trước rất nhiều, sau 3 tháng chờ đợi, với chuyến bay dài hơn 9 tiếng đồng hồ, tôi đã được về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư