-
Tăng hơn 2.000 chuyến bay khung giờ muộn, Vietnam Airlines nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan -
Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 kéo dài 10 ngày -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á -
Cơ quan du lịch nước ngoài quảng bá, xúc tiến rầm rộ tại VITM Hà Nội 2024
Bến tàu đưa đón khách trên đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: T.X |
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đánh giá hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hoạt động du lịch hiện nay ở Quảng Ngãi chưa bền vững, chưa chủ động trong việc tiếp cận và nhân rộng các mô hình du lịch mới. Dù lấy du lịch Lý Sơn là trọng tâm nhưng công tác quản lý chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển.
Trước thực tế này, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần có định hướng chiến lược phát triển du lịch một cách bền vững với tầm nhìn dài hạn; qua đó, xây dựng và đề xuất các mô hình du lịch phù hợp, cơ chế chính sách thu hút để kịp thời hỗ trợ phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy Lý Sơn làm hạt nhân để phát triển du lịch biển, đảo trở thành loại hình du lịch chủ đạo của tỉnh. UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, ổn định giá cả, cách thu hút du khách trở lại...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội du lịch tỉnh để tìm giải pháp thu hút khách du lịch; chủ động đề xuất các cơ chế chính sách hỗ trợ để du lịch phát triển; đồng thời, rà soát, tìm kiếm các điểm đến mới, có sức hấp dẫn đối với du khách; đồng thời tích cực, chủ động hơn nữa để thay đổi trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, định hướng phát triển du lịch. “Sản phẩm du lịch cần phải có điểm nhấn, sự khác biệt để thu hút du khách”, UBND tỉnh Quảng Ngãi lưu ý.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung quảng bá du lịch về lịch sử văn hóa Sa Huỳnh, các thắng cảnh của vùng Sa Huỳnh, bao gồm đầm An Khê, đồng muối Sa Huỳnh, làng Gò Cỏ và các sinh hoạt văn hóa vật thể và phi vật thể xung quanh; cần chủ động chuẩn bị và xây dựng kế hoạch thu hút du khách đến với Di tích Văn hóa Sa Huỳnh.
-
Có cả múa rồng lẫn nhảy hiện đại tại Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2024 -
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ -
PGS TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm -
Doanh nghiệp Bình Định cam kết không tăng giá tour dịp 5 ngày nghỉ lễ -
Gần 80.000 khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024 -
Để văn hóa trở thành đòn bẩy phát triển du lịch -
Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024