Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Học lái xe máy, xe ô tô tại Trung tâm đào tạo hiện đại nhất Việt Nam
Thanh Hương - 22/03/2017 06:42
 
Với chi phí từ 80.000 đồng đến 1,6 triệu đồng, khách hàng sẽ được học lái xe máy phục vụ cho việc cấp bằng A1, A2 hay hướng dẫn lái xe trên các địa hình phức tạp. Với ô tô, học phí từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng nhưng chỉ là để nâng cao kỹ năng cho các lái xe đã được cấp Giấy phép lái xe.

Mức học phí này được áp dụng cho Trung tâm đào tạo Lái xe an toàn (LXAT) mới của Công ty Honda Việt Nam vừa được khánh thành tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của HVN có diện tích hơn 30.000 m2, được đầu tư với kinh phí khoảng 3,3 triệu USD và dự kiến đào tạo khoảng 12.000 người/năm.

Trung tâm đào tạo LXAT mới của HVN được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn của Honda toàn cầu và tuân thủ triệt để những quy định của pháp luật Việt Nam, đáp ứng đa dạng chương trình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao.

Trung tâm có hơn 1.000 m 2 là văn phòng, gần 20.000 m2  sân bãi và gần 9.000 m2 các khu vực phụ trợ. Trong đó, tòa nhà văn phòng tích hợp các khu vực chức năng như quầy thông tin, phòng chờ, khu trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng sơ cấp cứu, các phòng học lý thuyết, các phòng thi lý thuyết, các phòng đào tạo chức năng cho xe máy và ô tô, khu vực căng tin...

Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng LXAT cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình.

Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị.

Đặc biệt, trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe nhập khẩu, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

 

1. Đào tạo xe máy bằng A1 (xe máy từ 50 cc đến 175 cc): thời lượng 12 giờ (7 giờ lý thuyết + 5 giờ thực hành). Học phí 80.000 đồng. Đào tạo lý thuyết - Đào tạo thực hành - Hoàn thiện hồ sơ - Sát hạch cấp giấy phép.

2. Đào tạo xe máy bằng A2 (cấp giấy phép lái xe mô tô trên 175cc): thời lượng 32 giờ (12 giờ lý thuyết + 20 giờ thực hành). Học phí 1,6 triệu đồng. Đào tạo lý thuyết - Đào tạo thực hành - Hoàn thiện hồ sơ - Sát hạch cấp giấy phép.

3. Đào tạo lái xe địa hình an toàn: dành cho khách hàng muốn trải nghiệm, nâng cao kỹ năng trên các loại đường phức tạp. Lớp cơ bản 4 giờ. Lớp nâng cao 4 giờ.
Điều kiện đăng ký: có giấy phép lái xe hạng A1 trở lên, đã sử dụng thành thạo xe côn tay. Học phí 500.000 đồng.

Trung tâm cũng được trang bị nhiều máy móc, phương tiện đào tạo tiên tiến từ Honda Nhật bản, hỗ trợ tối ưu cho việc giảng dạy và học tập, đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất.

Trước mắt, nơi đây có 75 xe máy, trong đó gồm 60 xe máy phân khối nhỏ (dung tích động cơ dưới 175 cm3) và 15 xe máy phân khối lớn (dung tích động cơ trên 175 cm3) - được nhập khẩu nguyên chiếc; 16 xe ô tô Honda Civic và City đủ đáp ứng tiêu chuẩn 1 thầy - 1 trò - 1 xe.

 Ngoài ra, HVN cũng bổ sung nhiều máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, phục vụ đào tạo, bao gồm máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm…

Tuy nhiên, HVN vẫn sẽ tiếp tục trang bị thêm nữa các phương tiện và trang thiết bị đào tạo hiện đại, để không ngừng hoàn thiện quy trình cũng như nâng cao chất lượng đào tạo.

Giáo trình áp dụng tại Trung tâm được nghiên cứu và biên soạn hoàn toàn mới theo hướng trực quan sinh động bằng hình ảnh, tham khảo tài liệu đào tạo tiên tiến từ trung tâm của Honda tại Nhật Bản và Singapore cũng như bổ sung các nội dung sát với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam.  

Học viên khi đăng ký học và thi bằng tại Trung tâm đều trải qua các chương trình học cả lý thuyết lẫn thực hành.

Với các giờ học lý thuyết, ngoài nội dung về luật giao thông đường bộ được áp dụng trong đào tạo như quy định hiện hành, HVN còn đặc biệt chú trọng trang bị cho học viên các nhận thức về tầm quan trọng của LXAT, hành vi văn hóa và văn minh khi tham gia giao thông, các kỹ năng đảm bảo LXAT toàn trước, trong và sau khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là những kỹ năng phán đoán và phòng tránh rủi ro trên đường…. Trong phần thực hành, học viên sẽ học theo từng học phần từ cơ bản trên sân tới tham gia giao thông thực tế. Học viên được đánh giá kỹ năng học phần trước tốt mới bước vào học phần tiếp theo. Việc này giúp củng cố kiến thức và đảm bảo năng lực học viên từng giai đoạn, tiết kiệm tổng lượng thời gian đào tạo và thi sát hạch, đặc biệt sẽ giúp học viên có kỹ năng tốt và sự tự tin tham gia giao thông an toàn ngay khi được cấp bằng.

Đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp của Trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại Thái Lan và Nhật Bản.

Sau khi đi vào hoạt động, ngoài đào tạo cho 100% nhân viên HVN, đội ngũ hướng dẫn viên của các đại lý bán xe do Honda uỷ nhiệm trong cả 2 mảng ô tô và xe máy, công ty còn đào tạo phòng vệ cho các công ty, đào tạo và sát hạch cấp bằng lái xe máy A1, A2 và triển khai đào tạo về ô tô cho cá nhân, đào tạo phòng vệ cho các doanh nghiệp từ cơ bản đến nâng cao, đào tạo bổ trợ nâng cao tay lái cho người đã có bằng lái xe.

1. Đào tạo lái xe ô tô phòng vệ cho doanh nghiệp:
Khoá học cơ bản: dành cho học viên có kinh nghiệm lái xe dưới 2 năm hoặc dưới 20.000km.
Khóa nâng cao: dành cho học viên có kinh nghiệm lái xe trên 2 năm hoặc trên 20.000km
Thời lượng: 1 ngày (45 phút lý thuyết + 6 giờ thực hành)
Điều kiện: Nhân viên các doanh nghiệp đã có bằng lái xe ô tô. Có đủ sức khỏe để tham gia khóa học.
Học phí: 1,2 triệu đồng.

2. Đào tạo bổ túc nâng cao kỹ năng lái xe ô tô an toàn:
Phương pháp đào tạo tập trung, 1 thầy - 1 trò, thực hiện trên xe ô tô Civic với các thiết bị đào tạo tiên tiến, dành cho các học viên đã có Bằng lái xe hạng B1, B2 nhưng chưa thuần thục kỹ năng điều khiển xe, chưa biết phương pháp lái xe an toàn.
Thời lượng: Mỗi bài học gồm nhiều tiết học. Học viên có thể đăng ký tham gia khóa học từ 8h tới 21h, cả thứ bảy và chủ nhật. Mỗi tiết học kéo dài 2h. Học phí 300.000 đồng/tiết/học viên.

Hiện Honda Việt Nam đang đề nghị với Tổng cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải sớm cấp phép cho Trung tâm tổ chức thi sát hạch cấp bằng lái ô tô B1 và B2.

Đặc biệt, đây là Trung tâm đầu tiên ở Việt Nam đào tạo kỹ năng lái xe địa hình an toàn.  

Honda đầu tư vào startup Grab, đẩy mạnh dịch vụ "xe ôm công nghệ"
Honda và Grab sẽ “hợp tác ở nhiều sáng kiến khác nhau để nâng cao các lợi ích cho người dùng cũng như tái xế GrabBike" - theo thông cáo báo chí phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư