Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Học sinh TP.HCM sẽ trở lại trường từ ngày 01/03
Thị Hồng - 24/02/2021 14:12
 
UBND TP.HCM vừa có văn bản thông báo về việc cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn quay lại trường để học tập từ ngày 01/3/2021.

Theo đó, xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GDĐT) ngày 23/02/2021 về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường, UBND TP.HCM chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp (cơ sở giáo dục) trên địa bàn quay lại trường để học tập từ ngày 01/3/2021.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở GDĐT và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Sở Y tế ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ Ngành Giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các cơ sở giáo dục cũng như tình hình học sinh quay lại trường. 

Ngoài ra, Thành phố đề nghị các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. 

Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly y tế sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các cơ sở giáo dục triển khai hoạt động khai báo y tế trực tuyến hàng ngày cho toàn thể học sinh, sinh viên, học viên và nhân viên của nhà trường. 

.
Kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho học sinh tại trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 (Ảnh: Thành uỷ TP.HCM).

Đã 13 ngày TP.HCM không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng và có thêm 3 trường hợp điều trị khỏi bệnh. 

Số trường hợp nhiễm Covid-19 phát hiện tại thành phố là 210, trong đó 193 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 17 trường hợp đang điều trị. 

Từ ngày 05/02/2021, thông qua giám sát chủ động nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã phát hiện bệnh nhân 1979. 

Từ trường hợp này, từ ngày 7-11/02, Thành phố tiếp tục phát hiện thêm 34 trường hợp nhiễm liên quan đến nhân viên công ty VIAGS. 

Các xét nghiệm truy vết, xét nghiệm mở rộng giám sát để đánh giá nguy cơ đều có kết quả âm tính. 

Hiện, TP.HCM đã gỡ bỏ phong toả các địa điểm liên quan đến 35 bệnh nhân này. Sau ngày 11/02 số bệnh nhân của chuỗi lây nhiễm này vẫn đang dừng ở con số 35 trường hợp.

Ngoài ra, Thành phố đã và đang triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau Tết Nguyên đán, tiếp nhận khai báo y tế, lấy mẫu ngẫu nhiên người từ các tỉnh thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế, khu công nghiệp - khu chế xuất - doanh nghiệp

Hiện, có 156.644 trường hợp khai báo y tế, trong đó, 311 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 35 cách ly tại nhà, còn lại tự theo dõi sức khỏe. 

10.574 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, trong đó 10.463 âm tính, 111 đang chờ kết quả.

TP.HCM phát hiện ca nhiễm Covid-19, nhiều trường học cho học sinh nghỉ Tết
Nam thanh niên từ Hải Dương vào TP.HCM trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM vào lúc 15h ngày 28/1 dương tính với Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư