Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức lễ khai giảng năm học mới
Anh Trung - Chí Cường - 07/09/2018 14:20
 
Sáng nay (7/9), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới dành cho sinh viên đại học khóa 9 và học viên cao học khóa 5.
PGS-TS. Đào Mạnh Hùng đánh trống khai giảng năm học mới
PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng năm học mới

Đây là lễ khai giảng được tổ chức dành cho 820 sinh viên đại học chính quy khóa 9 và 35 học viên cao học khóa 5 của Học viện Chính sách và Phát triển. Như hàng năm, Lễ khai giảng của trường được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với mục đích nêu cao truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Phát biểu chào mừng, PGS-TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã gửi gắm tới các tân sinh viên và tân học viên vừa trúng tuyển thông điệp lớn nhất của nhà trường, đó là hãy tận dụng cơ hội cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 để trở thành những công dân toàn cầu.

“Đây là thông điệp nhà trường muốn truyền tải tới các em sinh viên, học viên để các em có trước những chuẩn bị, chuẩn bị về hành trang, về tư duy, về phương pháp, để có thể tận dụng tốt cơ hội từ cuộc CMCN 4.0 trong thời gian tới. Học viện luôn xác định sứ mệnh là trang bị cho những sinh viên, học viên kiến thức rộng, trang bị năng lực tư duy, năng lực diễn đạt, đào tạo những công dân có ý thức trách nhiệm, luôn sẵn sàng đổi mới sáng tạo, hội nhập sâu sắc trong kỷ nguyên toàn cầu hóa”, thầy Hùng nói.

Đánh giá thế giới và Việt Nam đang bước trong thời đại mới, thời đại của nền kinh tế trí thức với tác động mạnh mẽ của CMCN 4.0, với những biến đổi khó lường, PGS-TS. Đào Văn Hùng cho rằng, giáo dục đào tạo, giáo dục đại học phải nắm bắt cơ hội, phải đi lên trước tiên để bắt nhịp vào cuộc thay đổi lớn lao này nếu không muốn đất nước bị tụt hậu.

“Cơ hội dành cho tất cả những ai biết nắm bắt, ngay kể cả với nhà trường, dù bộ khung nguồn nhân lực, cơ sở vật chất chưa phải to lớn, nhưng nếu tận dụng được cơ hội từ cuộc CMCN 4.0 sẽ là bước đường đi ngắn nhất để đạt thành công”, Giám đốc Học viện nhìn nhận.

Đối với các em sinh viên, thầy Hùng nhắn nhủ, phải luôn tự tin bản thân có đủ năng lực và khả năng, vấn đề là lựa chọn cách đi, lựa chọn phương pháp học tập đúng đắn, nếu các em có ước mơ, có tư duy chắc chắn các em sẽ đạt được. Học viện sẽ kiến tạo môi trường tốt nhất để các em phát triển toàn diện, từ đội ngũ giảng viên, phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo, cho đến cơ sở vật chất của trường sẽ liên tục được cập nhật và sửa sang.

Thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Mạnh Khởi nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những thành công, thành tích mà Học viện đã đạt được trong thời gian qua đồng thời chúc mừng thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển nhân dịp năm học mới

Ông Đỗ Mạnh Khởi đề nghị, toàn thể thầy cô giáo, cán bộ và sinh viên Học viện cần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, kiên định với mục tiêu trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu, tập trung đào tạo chất lượng cao. Bên cạnh đó, Học viện cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều công trình nghiên cứu phục vụ phát triển kinh tế của đất nước. Trước những thách thức về nguồn nhân lực, các thầy cô giáo cùng các bạn sinh viên cùng cần nỗ lực hơn trong công tác giảng dạy và học tập, dần dần khẳng định vị thế chất lượng đào tạo của Học viện.

“Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Học viện để thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra là trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế và quản lý, có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam và trở thành cơ sở nghiên cứu, phản biện chính sách đáp ứng nhiệm vụ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao và các nhu cầu thực tiễn của xã hội đề ra”, ông Đỗ Mạnh Khởi nói.

.
Ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Đầu tư (ngoài cùng bên phải) và PGS.TS Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện (ngoài cùng, bên trái) trao học bổng cho các em sinh viên

Cũng nhân dịp này, ông Bùi Đức Hải, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Đầu tư cũng đã trao 20 suất học bổng tổng trị giá 30.000.000 đồng từ Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids cho các em sinh viên hoàn cảnh khó khăn có thành tích tốt trong học tập Học viện. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Học viện Chính sách và Phát triển phải trở thành cơ sở đào tạo chính sách uy tín
Dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư