Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Học viện Chính sách và Phát triển phải trở thành cơ sở đào tạo chính sách uy tín
H.H - 20/11/2017 20:08
 
Dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chúc Học viện ngày càng phát triển, trở thành cơ sở đào tạo Đại học và sau Đại học uy tín, nhất là trong lĩnh vực chính sách.

Báo cáo với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, PGS.TS Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (APD) cho biết, vượt qua khó khăn những ngày đầu, qua 10 năm phát triển, Học viện đã từng bước trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong khối các trường đại học chuyên ngành kinh tế. Điểm chuẩn vào trường mỗi năm một tăng, chất lượng tuyển sinh đầu vào ngày càng được nâng lên, nhiều sinh viên của những khóa đầu tiên ra trường đã có việc làm tốt.

.
PGS.TS Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (APD) cho biết, vượt qua khó khăn những ngày đầu, qua 10 năm phát triển, Học viện đã từng bước trở thành cơ sở đào tạo có uy tín trong khối các trường đại học chuyên ngành kinh tế

"Là một cơ sở giáo dục đại học và sau đại học còn non trẻ so với các trường đại học khác nhưng những kết quả đạt được trong 10 năm qua của Học viện đã chứng tỏ được sức bật, tiềm năng và khát vọng vươn lên trở thành một trong những trường Đại học có uy tín không chỉ ở Việt Nam và còn trên thế giới", PGS.TS Đào Văn Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thay mặt lãnh đạo Bộ chúc các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, nhấn mạnh dịp kỷ niệm này thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc.

.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng biểu dương những kết quả đạt được của Học viện trong 10 năm qua

Biểu dương những kết quả đạt được của Học viện trong 10 năm qua, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh những nỗ lực khắc phục khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, nhân lực của thầy và trò Học viện để đào tạo được nhiều cán bộ trẻ có trình độ, có tâm huyết, đóng góp vào việc đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho xã hội, xứng đáng giành được sự ghi nhận và quan tâm của xã hội.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, những thành tích đó mới chỉ là khởi đầu, những thách thức vẫn còn ở phía trước, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện phải phấn đấu hơn nữa, làm việc nhiệt huyết hơn nữa với tâm thế mới, tư duy mới, tầm nhìn mới.

.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tặng Bằng khen cho Học viện Chính sách và Phát triển

Bộ trưởng nhấn mạnh, Học viện là cơ sở đào tạo thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan tham mưu tổng hợp về chiến lược, chính sách, thể chế. Do đó, thầy và trò Học viện cần quan tâm đến bối cảnh kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, nắm vững các thách thức trong hội nhập, trong phát triển. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện phải không ngừng cập nhật tri thức mới nhất, nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đóng góp nhiều hơn vào nhiệm vụ tham mưu tổng hợp chiến lược, chính sách của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Bộ trưởng mong các em học viên, sinh viên luôn giữ được tinh thần khát khao học hỏi, đam mê nghiên cứu, sáng tạo để trở thành những cán bộ chính sách có năng lực, có tâm huyết cống hiến cho xã hội.

Trong thời gian tới, theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Học viện cần phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo Đại học và sau Đại học, cơ sở nghiên cứu, tư vấn chính sách có uy tín. 

.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Học viện đạt thành tích xuất sắc trong công tác

Để đạt được mục tiêu đó, Học viện cần xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao, hợp tác với các chương trình đào tạo uy tín của thế giới, gắn đạo tạo với thực tiễn; Tập trung xây dựng, hoàn thiện chương trình đào tạo sau Đại học có chất lượng; Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, đưa Học viện trở thành Đại học theo hướng nghiên cứu; Hình thành trung tâm nghiên cứu, tham vấn chính sách trong các lĩnh vực như chính sách phát triển, kinh tế vĩ mô, quản lý nhà nước, tài chính tiền tệ; Phát triển quan hệ hợp tác với các trường Đại học, cơ sở nghiên cứu uy tín trên thế giới, các cơ quan nghiên cứu trong và ngoài Bộ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hoàn thiện mô hình tổ chức của một trường Đại học công lập theo quy định và tiếp thu có chọn lọc mô hình tổ chức, quản lý của một số trường Đại học, cơ sở nghiên cứu tiên tiến trên thế giới; xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, nghiên cứu.

.
Cô giáo Ngô Thị Phúc Hạnh, Trưởng khoa Chính sách công thay mặt cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển nhận bó hoa chúc mừng từ Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 10 năm thành lập.

" Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Bộ; sự đoàn kết, tâm huyết của đội ngũ cán bộ, giảng viên; sự nỗ lực của mỗi học viên, sinh viên, Học viện chắc chắn sẽ ngày càng phát triển và trở thành một trong những trung tâm đào tạo uy tín tại Việt Nam và khu vực, nhất là trong lĩnh vực chính sách. Xin chúc các thầy cô và các em luôn dồi dào năng lượng, cảm hứng, khát vọng để đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của đất nước, của Bộ và Học viện", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhắn nhủ.

* Học viện Chính sách và Phát triển được thành lập theo Quyết định số 10/QĐ-TTg ngày 04/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ
* Học viện là trường Đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Về tổ chức, Học viện trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư - cơ quan của Chính phủ.
Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi về chính sách công với Đại học Portland State
Đại học Portland State (Portland State University - PSU, thuộc Thành phố Portland, bang Oregon, Hoa Kỳ) vừa có chuyến thăm và làm việc với Học viện Chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư