-
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan
![]() |
| Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm từ 2020 |
Với mục tiêu đưa hội chợ trở thành sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế quan trọng; tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam là cơ hội nâng cao thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam, thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) sẽ diễn ra vào tháng 4 hằng năm, bắt đầu từ năm 2020, tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Chủ đề hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt theo từng năm, phù hợp với xu hướng thị trường và yêu cầu phát triển du lịch. Quy mô hội chợ tối thiểu khoảng 300 gian hàng, trong đó có khoảng 25% trở lên là gian hàng quốc tế.
Đối tượng tham gia gồm cơ quan xúc tiến du lịch các nước, cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, điểm đến; các tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch; doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan du lịch trong và ngoài nước; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước phân phối và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch từ các thị trường quốc tế trọng điểm của Việt Nam; đại diện cơ quan truyền thông báo chí, biên tập viên, nhà báo, phóng viên tự do, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội; người tiêu dùng du lịch và công chúng.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 11,6 triệu lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.
Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 09/2018 đạt 1.212.597 lượt khách, giảm 8,4% so với tháng 08/2018 và tăng 24,2% so với tháng 09/2017.
Cũng trong 9 tháng, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 49,6%; Phần Lan tăng 33,8%; Trung Quốc tăng 29,7%; Hồng Kông tăng 29,4%; Đan Mạch tăng 16,4%; Đài Loan tăng 15,1%; Italy tăng 14,4%; Thụy Điển tăng 14,2%; Mỹ tăng 14,1% và Malaisia tăng 14,0%. Các nước Châu Phi tuy số lượng khách không lớn, nhưng cũng tăng 19,5%; một số thị trường khác giảm như: thị trường Lào giảm 16,7% và Campuchia giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2017.
-
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

