
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm từ 2020 |
Với mục tiêu đưa hội chợ trở thành sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế quan trọng; tạo cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam là cơ hội nâng cao thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam, thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) sẽ diễn ra vào tháng 4 hằng năm, bắt đầu từ năm 2020, tại Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh. Chủ đề hội chợ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt theo từng năm, phù hợp với xu hướng thị trường và yêu cầu phát triển du lịch. Quy mô hội chợ tối thiểu khoảng 300 gian hàng, trong đó có khoảng 25% trở lên là gian hàng quốc tế.
Đối tượng tham gia gồm cơ quan xúc tiến du lịch các nước, cơ quan xúc tiến du lịch các địa phương, điểm đến; các tổ chức xã hội – nghề nghiệp về du lịch; doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ liên quan du lịch trong và ngoài nước; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước phân phối và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch, đặc biệt là doanh nghiệp du lịch từ các thị trường quốc tế trọng điểm của Việt Nam; đại diện cơ quan truyền thông báo chí, biên tập viên, nhà báo, phóng viên tự do, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội; người tiêu dùng du lịch và công chúng.
Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 11,6 triệu lượt khách, duy trì tốc độ tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm 2017.
Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam tháng 09/2018 đạt 1.212.597 lượt khách, giảm 8,4% so với tháng 08/2018 và tăng 24,2% so với tháng 09/2017.
Cũng trong 9 tháng, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 49,6%; Phần Lan tăng 33,8%; Trung Quốc tăng 29,7%; Hồng Kông tăng 29,4%; Đan Mạch tăng 16,4%; Đài Loan tăng 15,1%; Italy tăng 14,4%; Thụy Điển tăng 14,2%; Mỹ tăng 14,1% và Malaisia tăng 14,0%. Các nước Châu Phi tuy số lượng khách không lớn, nhưng cũng tăng 19,5%; một số thị trường khác giảm như: thị trường Lào giảm 16,7% và Campuchia giảm 8,1% so với cùng kỳ năm 2017.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ