-
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024 -
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOP -
Xuất khẩu đặt mục tiêu tăng trưởng 10-12% năm 2025 -
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc
Thông tin trên được ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay.
Theo ông Tiến, Hội chợ Thương mại quốc tế Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) - Quảng Trị năm 2022 thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Trị và khu vực năm 2022.
Hội chợ GMS - Quảng Trị năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 31/7 tại Khu dịch vụ du lịch Cửa Việt, huyện Gio Linh. |
Hội chợ cũng là cơ hội tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp thị mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm xuất nhập khẩu của tỉnh Quảng Trị, các tỉnh/thành trong cả nước và các nước khu vực GMS.
Đây là dịp để các tỉnh, thành trong cả nước; các nước khu vực GMS giới thiệu những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, thương hiệu nổi tiếng và dịch vụ uy tín, của các doanh nghiệp trong cả nước. Liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các cơ quan xúc tiến trong và ngoài nước gặp gỡ, giới thiệu trao đổi các sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đàm phán ký kết hợp đồng, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng và du khách, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị cho biết.
Theo đó, Hội chợ được tổ chức có chất lượng, hấp dẫn và mang tính chuyên nghiệp cao; phối kết hợp chặt chẽ hài hòa giữa các lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch.
Hội chợ có quy mô với nhiều doanh nghiệp lớn, thương hiệu tiêu biểu trong nước tham gia, hàng hóa tham gia hội chợ phải đảm bảo chất lượng. Với dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 gian hàng tiêu chuẩn từ trên 300 doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại tham gia.
Trong đó, có khoảng 50 gian hàng tiêu chuẩn cho khu trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, văn phòng đại diện tại Việt Nam của các nước thuộc khu vực GMS và quốc tế.
Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh, thành trong cả nước với 50 gian hàng tiêu chuẩn. Khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ của các tỉnh, thành trong nước với khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn.
Khu trưng bày, kinh doanh thương mại, dịch vụ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn. Khu vực đất trống và khu ẩm thực, vui chơi giải trí phục vụ khách tham quan trong quá trình diễn ra hội chợ khoảng 2.000m2.
Sự kiện này sẽ chính thức diễn ra tại Khu du lịch, dịch vụ Cửa Việt (thuộc huyện Gio Linh, Quảng Trị) trong 07 ngày (từ 25/7-31/7/2022).
Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Thương mại tỉnh Quảng Trị, thông qua chương trình này, ngoài các hoạt động trưng bày hàng hoá, sẽ diễn ra lễ ký kết các hợp đồng kinh tế; biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư và các hoạt động giao thương khác để kết nối cung cầu. Ngoài ra, sự kiện này cũng sẽ kết hợp các chương trình giới thiệu Tour du lịch về Quảng Trị với các nước khu vực GMS.
Hội chợ cũng đánh đánh dấu 2 tháng hoạt động bình thường trở lại của 2 cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay, sau 2 năm ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đây là cơ hội tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp thị mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu sản phẩm xuất nhập khẩu của tỉnh Quảng Trị, các tỉnh, thành trong cả nước và các nước khu vực GMS.
-
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” -
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Việt Nam tự chủ nhiều loại vaccine thú y quan trọng -
Tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt gần hơn với người tiêu dùng -
Khảo sát của Herbalife tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: 8 trên 10 người Việt mong nâng cao năng lực kinh tế -
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây ăn quả các tỉnh phía Bắc -
Bách Hoá Xanh lên tiếng vụ bán giá đỗ "ngậm" hoá chất ở Đắk Lắk
- Ninja Van Việt Nam tài trợ 100% chi phí vận chuyển của dự án “Áo ấm cho em”
- Sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi
- Dấu ấn Techcombank - Thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam
- Mở bán thành công 30 căn nhà dãy mặt tiền phố khu dân cư Lộc An
- SeABank thông báo mời thầu
- Xuân Thiện xanh hóa tương lai