
-
Gạo Việt ổn định trước biến động, “dân cứ có gạo là doanh nghiệp mua”
-
Giá xăng RON95 giảm nhẹ, về 20.400 đồng/lít
-
Nhanh chóng hoàn thuế VAT cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo
-
Loạt ngành hàng tỷ USD tăng tốc
-
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản -
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến
![]() |
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Bộ Công thương cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại - Ảnh: H.B |
Tối 24/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã khai mạc hội chợ thương mại Festival Huế 2022. Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Hội chợ diễn ra từ 24/6 đến 30/6 thu hút hơn 200 doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước với khoảng 350 gian hàng. Các sản phẩm chủ yếu gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền....
Hội chợ được phân theo 3 khu vực: khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; khu doanh nghiệp trong tỉnh; khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp.
Ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức hội chợ cho biết, hội chợ thương mại Festival Huế 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước.
Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…

-
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan với mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản -
EVN giải thích lý do giá điện tăng đột biến -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% sau 8 tháng năm 2025 -
Dệt may tìm dư địa tăng trưởng từ thị trường mới -
Thủ tướng chỉ đạo đa dạng hóa thị trường xuất khẩu gạo -
Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường nhờ chiến lược định vị thương hiệu -
Lưu ý doanh nghiệp giữ đà xuất khẩu sang thị trường trọng điểm
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
-
Doanh nghiệp thuê văn phòng hưởng lợi lớn từ ưu đãi “vàng” Phú Minh Group nhân tháng đại lễ
-
C.P. Việt Nam hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho cộng đồng
-
SeABank thông báo mời thầu