Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình: Sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực làm việc thiện
Hoàng Thị Hồng (*) - 12/10/2018 10:17
 
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”, 9 năm qua, Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình không chỉ là một tổ chức hội gắn kết, vững mạnh, sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực trong các công tác thiện nguyện, mà còn góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và công cuộc đổi mới, hội nhập của đất nước.
TIN LIÊN QUAN

Sản xuất, kinh doanh giỏi

Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình được thành lập năm 2010 trên cơ sở CLB Doanh nhân nữ tỉnh, với gần 100 hội viên được xây dựng bởi các doanh nhân nữ, lãnh đạo quanh năm bận rộn với công việc sản xuất, kinh doanh, các hội viên lại phân bố rộng khắp trong tỉnh. Song được sự quan tâm của UBND tỉnh Thái Bình, các cấp, các ngành trong tỉnh và sự đoàn kết thống nhất của đội ngũ cán bộ, hội viên, hoạt động của Hội đã từng bước đi vào nề nếp và mang lại hiệu quả thiết thực. 

Chủ tịch Hội doanh nhân nữ Thái Bình Hoàng Thị Hồng tặng Bằng khen của Phòng thương mại Việt Nam VCCI cho các nữ doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/2018
Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Thái Bình Hoàng Thị Hồng tặng Bằng khen của Phòng thương mại Việt Nam VCCI cho các nữ doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018

Hội luôn quan tâm đến công tác sản xuất, kinh doanh của hội viên, tích cực tổ chức các hoạt động chia sẻ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm cho hội viên về phương thức sản xuất, kinh doanh, nắm bắt thị trường và hỗ trợ kiến thức pháp luật giúp hội viên vững vàng chèo lái doanh nghiệp trong cơ chế thị trường đầy biến động. Hầu hết các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân nữ Thái Bình đã lãnh đạo công ty, doanh nghiệp hoạt động và mở rộng sản xuất, kinh doanh để có doanh thu năm sau cao hơn năm trước, tạo việc làm cho hàng chục ngàn lao động với thu nhập ngày một khá hơn, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tham quan đều được thực hiện đầy đủ. 

Tiêu biểu như Công ty CP Du lịch và Thương mại Hải Bình - doanh nghiệp có bề dày kinh doanh trong lĩnh vực xăng dầu, vận tải hàng hóa, du lịch,… Hải Bình hiện cung cấp dầu cho 8 nhà máy nhiệt điện trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hải Bình là hội viên tích cực đi đầu trong các hoạt động của Hội, nhất là phong trào nhân đạo, từ thiện. 

Công ty TNHH Sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu Bánh kẹo Bảo Hưng là thương hiệu nổi tiếng. Bảo Hưng đã đầu tư nhà máy hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, sản xuất thành công nhiều sản phẩm mới như bánh mềm chocolate, bánh mềm phô mai mặn, bánh quy giòn chocolate,… với hương vị thơm ngon. Bảo Hưng cũng là doanh nghiệp tích cực trong công tác từ thiện vì cộng đồng. 

Những gương tiêu biểu của Hội  doanh nhân nữ  Thái Bình
Những gương tiêu biểu của Hội doanh nhân nữ Thái Bình

Đó là Công ty CP Tam Kỳ chuyên sản xuất bao bì PP, PE, với dây chuyền đại tự động hóa phục vụ  doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Công ty TNHH Vĩnh Trà chuyên sản xuất bao tải đay, sợi đay, xây dựng các công trình dân dụng, giao thông thủy lợi,… Doanh nghiệp Tây An sản xuất các sản phẩm từ mây, tre đan, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, sản phẩm đã được xuất khẩu sang Đức, Italia, Hà Lan, Nhật Bản…

Đó là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương tổng hợp Thắng Liên chuyên sản xuất, gia công trang thiết bị nội thất, mua bán hàng thủ công mỹ nghệ, siêu thị bách hóa tổng hợp. Công ty TNHH In Thành Trung - một công ty hàng đầu về in ấn các loại sách báo, bao bì, nhãn mác, tem dán, biểu mẫu,… được khách hàng doanh nghiệp và các cơ quan xa gần tín nhiệm. 

Đó là Công ty TNHH Hồng Phúc chuyên phân phối gạch men cao cấp. Năm 2015, Hồng Phúc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất gạch men cao cấp Grancera tại tỉnh Đồng Nai. Công ty TNHH Trương Hoàng Phương kinh doanh điện tử, điện lạnh, điện dân dụng. Công ty TNHH sanản xuất Thương mại và Dịch vụ Vinaza chuyên sản xuất các loại cặp sách, balo. Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Hảo Mùi chuyên cung cấp và lắp đặt thiết bị âm thanh, hàng điện tử, điện lạnh, dân dụng. Công ty TNHH Tân Ngọc Minh kinh doanh gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh. Công ty TNHH Hoa Việt sản xuất các loại bật lửa với mẫu mã, đa dạng, phục vụ thị trường toàn quốc. 

Đó là các công ty, Công ty An Thái, Công ty TNHH Thương mại Phấn Nụ, Công ty CP Kinh doanh Hoàng Hải, Công ty Tiến Đạt,… cùng nhiều công ty của các doanh nhân nữ Thái Bình đang tích cực sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, giải quyết nhiều việc làm, nhất là lao động nữ. 

Tích cực trong công tác thiện nguyện

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái với truyền thống tốt đẹp "thương người như thể thương thân", Hội Doanh nhân nữ Thái Bình nhiều năm qua luôn đi đầu trong phong trào đóng góp xây dựng quỹ từ thiện, giúp người nghèo, người tàn tật, nạn nhân da cam, đối tượng chính sách xã hội vượt qua những khó khăn để hòa nhập với cộng đồng. Như năm 2018, Hội đã ủng hộ 1.000 suất quà trị giá 300.000.000 triệu đồng. Tiêu biểu là nữ doanh nhân Hoàng Thị Hồng, Nguyễn Thanh Ngoan, Bảo Châm, Vũ Thị Liễu, Vũ Thị Nga, Vũ Thị Thanh, Phạm Thị Ngắn cùng nhiều nữ doanh nhân khác.       

Các nữ doanh nhân còn đóng góp xây dựng nhiều căn nhà tình thương tặng người nghèo, người tàn tật, ủng hộ các tổ chức đoàn thể, các cấp chính quyền và địa phương trị giá hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, Hội Doanh nhân nữ Thái Bình khởi xướng và phối hợp cùng Hội Bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Bình tổ chức đêm “Giao lưu Trái tim nhân ái” lần thứ nhất quyên góp được trên 1 tỷ đồng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. 

Bằng sự chia sẻ, giúp người nghèo, hình ảnh của các nữ doanh nhân đã tô thêm truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Thái Bình. Nghĩa cử cao đẹp của các nữ doanh nhân đã làm vơi đi những nỗi đau, những khó khăn, vất vả của người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Phát triển Hội vững mạnh

Thời gian tới, Hội Doanh nhân nữ Thái Bình tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức và hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội.

Đoàn kết xây dựng Hội thực sự là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nhân nữ, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.

Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp hội viên, nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tạo các mối hợp tác, liên kết, liên doanh giữa các hội viên, là cầu nối tin cậy với các cơ quan, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội nghề nghiệp Trung ương.

Tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các doanh nhân thực hiện đúng các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần đưa cộng đồng doanh nhân nữ Thái Bình ngày càng lớn mạnh, hội nhập và phát triển trong thời kỳ cách mạng 4.0.   

Tiếp tục phát huy nét văn hóa vì cộng đồng, hăng hái tham gia, ủng hộ  hoạt động từ thiện xã hội. Trước mắt tập trung tổ chức tốt chương trình giao lưu “Trái tim nhân ái” lần thứ hai được tổ chức vào cuối năm 2018 nhằm tiếp tục xây dựng quỹ lớn mạnh chia sẻ tới nhiều đối tượng còn khó khăn.

Tích cực chuẩn bị điều kiện về nhân sự tổ chức, nội dung chương trình công tác tuyên truyền và phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Doanh nhân nữ Thái Bình lần thứ III tổ chức vào tháng 10/2019. 

(*) Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Thái Bình Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Hải Bình

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư