
-
Samsung sử dụng điện mặt trời mái nhà cho nhà máy tại Việt Nam
-
Giải pháp công nghệ thúc đẩy phát triển cảng biển xanh từ Schneider Electric
-
Hải Phòng muốn tái đầu tư nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon
-
Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng lĩnh vực kinh tế ngành với 36 nhóm chỉ tiêu
-
Tăng cường năng lực quản lý để ứng phó với tính phức tạp của sàn giao dịch các-bon -
Doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn vay khi chuyển đổi xanh
Trong không khí Tết cổ truyền đang đến, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam – Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Thành Đoàn, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức Chương trình “Trao xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Chương trình diễn ra từ ngày 27/1 đến hết ngày 2/2, là chương trình có quy mô lớn, dành cho 3.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, với mục tiêu phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhân dịp Tết đến, xuân về.
Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái Tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.
![]() |
Đặc biệt, trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các câu lạc bộ, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái Tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau”.
Trong chương trình diễn ra sáng ngày 2/2, các em nhỏ được tham gia các hoạt động vui xuân tại Khu du lịch Suối Tiên. Qua các trò chơi dân gian, các hoạt động gắn với thiên nhiên, môi trường, có ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em nhỏ hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống, Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, yêu thiên nhiên và gìn giữ môi trường.
“Đó là những hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước đối với cộng đồng xã hội. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng”, ông Đặng Hồng Anh khẳng định.
Từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Theo đó, chương trình đã cùng với các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ký kết bảo trợ trẻ em khó khăn thông qua các hình thức như: chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần nhằm tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành.
Đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỷ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỷ đồng cho 320 bé theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp Hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước.

-
Nông nghiệp công nghệ cao cần thêm nguồn lực từ doanh nghiệp -
Hải Phòng muốn tái đầu tư nguồn thu từ giao dịch tín chỉ các-bon -
Hà Nội: Hơn 1.000 ha đất lúa được chuyển đổi mục đích sử dụng hàng năm -
Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng lĩnh vực kinh tế ngành với 36 nhóm chỉ tiêu -
Tăng cường năng lực quản lý để ứng phó với tính phức tạp của sàn giao dịch các-bon -
Ngày Trái đất 22/4: Thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo -
Điện gió ngoài khơi Việt Nam: “Kho báu” hơn 1.000 GW chờ khai phá
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô