Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao “xuân yêu thương” cho 3.000 em nhỏ TP.HCM
Nhung Bùi - 03/02/2024 08:33
 
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết đây là hoạt động đồng hành với cộng đồng, chia sẻ với các em nhỏ trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng.

Trong không khí Tết cổ truyền đang đến, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam – Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp với Sở Du lịch Thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, Thành Đoàn, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức Chương trình “Trao xuân yêu thương” cho 3.000 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Chương trình diễn ra từ ngày 27/1 đến hết ngày 2/2, là chương trình có quy mô lớn, dành cho 3.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, với mục tiêu phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách nhân dịp Tết đến, xuân về.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam không chỉ lo chu đáo cho người lao động của doanh nghiệp mình có một cái Tết ấm no, đầy đủ, mà còn phát huy tích cực tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, dành thời gian, nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đặc biệt, trong dịp xuân Giáp Thìn này, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành; các câu lạc bộ, đơn vị trực thuộc Hội đã và đang tổ chức nhiều chương trình thăm hỏi, chăm lo, tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… với mong muốn các em có một cái Tết ấm áp, sum vầy, với phương châm “Không để ai ở lại phía sau”.

Trong chương trình diễn ra sáng ngày 2/2, các em nhỏ được tham gia các hoạt động vui xuân tại Khu du lịch Suối Tiên. Qua các trò chơi dân gian, các hoạt động gắn với thiên nhiên, môi trường, có ý nghĩa giáo dục cao, giúp các em nhỏ hiểu hơn về giá trị văn hóa truyền thống, Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, yêu thiên nhiên và gìn giữ môi trường.

“Đó là những hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng của doanh nhân trẻ cả nước đối với cộng đồng xã hội. Chúng tôi mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những em nhỏ mồ côi, đồng hành cùng các em trên con đường hướng tới một tương lai tươi sáng”, ông Đặng Hồng Anh khẳng định.

Từ tháng 12/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện rất nhiều chương trình vì an sinh xã hội hướng đến trẻ em. Đặc biệt trong đó, ATM yêu thương - Bảo trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, là chương trình rất tâm huyết và ý nghĩa của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Theo đó, chương trình đã cùng với các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ký kết bảo trợ trẻ em khó khăn thông qua các hình thức như: chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần nhằm tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành.

Đến thời điểm hiện tại, Trung ương Hội đã giải ngân hơn 7 tỷ đồng; trong đó riêng năm 2023 là hơn 4 tỷ đồng cho 320 bé theo cam kết. Bên cạnh đó, Trung ương Hội và các doanh nghiệp Hội viên của Hội hiện cũng đang đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam nhận bảo trợ 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến năm 18 tuổi trên khắp cả nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: Tiếp nhận và trao hơn 5.900 suất quà tết cho hộ nghèo
Chiều 26/1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình tổ chức tiếp nhận hơn 5.900 suất quà tết với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng của các doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư