Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai hỗ trợ Bình Định trồng rau sạch
Gia Nguyễn - 27/07/2016 22:53
 
Sáng 27.7, Đoàn công tác của Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai do ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội dẫn đầu - đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định về việc xúc tiến hỗ trợ tỉnh trồng rau sạch và khắc phục tình trạng bồi lấp cát tại cảng cá Tam Quan (huyện Hoài Nhơn).

Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng; Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Bình Định.

Tại buổi tiếp, ông Hitoshi Kato cho biết, nhằm hỗ trợ tỉnh phát triển trồng rau sạch, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai đã phối hợp với ngành Nông nghiệp tỉnh khảo sát thực địa một số vùng trồng rau gồm: thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ), thôn Thiết Trụ, xã Nhơn Hậu (thị xã An Nhơn) và thôn K3, xã Vĩnh Sơn (huyện Vĩnh Thạnh).

.
.

Qua khảo sát các vùng trồng rau nói trên bước đầu cho thấy điều kiện đất đai, hệ thống thủy lợi, giao thông khá phù hợp để trồng các loại rau xanh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, tại các vùng được khảo sát, người dân địa phương có kinh nghiệm về trồng rau, diện tích đất đai khá rộng nên có thể phát triển thành các vùng sản xuất rau sạch rộng lớn. Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai sẽ có kế hoạch cụ thể để xây dựng phương án hỗ trợ nông dân trồng rau sạch, bao tiêu sản phẩm rau xanh cho nông dân.

Cũng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, ông Hitoshi Kato đã đề nghị tỉnh cung cấp thêm một số thông tin về tình trạng bồi lấp cát tại cảng cá Tam Quan. Theo ông Hitoshi Kato, trong thời gian đến, Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai sẽ làm việc cụ thể với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Bộ NN&PTNT nhằm xây dựng phương án khả thi và tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ khắc phục tình trạng bồi lấp cửa biển ra vào cảng cá Tam Quan. Ngoài ra, Hội cũng sẽ tăng cường hỗ trợ tỉnh quảng bá du lịch; kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - đã bày tỏ sự hoan nghênh và cảm kích trước những nỗ lực cá nhân của ông Hitoshi Kato và Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai trong việc không ngừng thúc đẩy sự hợp tác, giúp đỡ toàn diện đối với tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hội triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác tại tỉnh. Lãnh đạo tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành chức năng tích cực phối hợp, hỗ trợ Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai nhằm thực hiện có hiệu quả các các chương trình hợp tác.

Tập đoàn Waz Lian Group (Malaysia) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định
Chiều 19.7, Tập đoàn Waz Lian Group (Malaysia) do bà Ta Hui Hean, Phó chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu - đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư