Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội nghị lãnh đạo tài chính G20 kết thúc mà không đưa ra được thông cáo chung
T.T - 14/10/2022 12:10
 
Hội nghị lãnh đạo tài chính Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc ngày 13/10 tại Washington mà không có thông cáo chung.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G20 được tổ chức đồng thời với Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tại Washington, với trọng tâm cuộc thảo luận thảo luận về xung đột Nga - Ukraine, lạm phát gia tăng và cuộc khủng hoảng do biến đổi khí hậu. 

Tuy nhiên, hội nghị này đã không ra được thông cáo chung kết thúc hội nghị, giống hai hội nghị gần đây nhất.

Mặc dù vậy, các quan chức khẳng định G20 vẫn là diễn đàn hữu ích và lãnh đạo thành viên G20 sẽ nhóm họp tại Bali (Indonesia) vào tháng 11 tới. 

Phát biểu trước báo giới, bà Sri Mulyani Indrawati, Bộ trưởng Tài chính Indonesia, nước hiện là Chủ tịch G20, khẳng định tất cả các nước thành viên nhấn mạnh rằng điều quan trọng là phải tiếp tục duy trì G20 như một diễn đàn kinh tế hàng đầu để hợp tác.

Tuy nhiên, bà thừa nhận nhóm này đang đối mặt với nhiều thách thức và mỗi nước đều có những quan điểm riêng trong bối cảnh xung đột địa chính trị gia tăng đang làm xấu thêm tình hình kinh tế thế giới.

Hiện Indonesia đang nỗ lực chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 11 tới. Hiện có nhiều sự quan tâm đối với hội nghị lần này, trong đó khả năng sẽ có cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Các nước G20 nhất trí phối hợp giải quyết các thách thức toàn cầu
Các nước G20 nhất trí phối hợp chính sách nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, ứng phó với lạm phát đang tăng nhanh và biến đổi khí hậu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư