Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam 2020: Số hóa nền kinh tế hướng tới phát triển bền vững
Hiếu Phương - 05/11/2020 17:14
 
Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (Vietnam Business Summit - VBS) sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch.
TIN LIÊN QUAN

Với chủ đề “ Việt Nam số hoá - Chủ động thích ứng tới phát triển bền vững”,  VBS 2020 sẽ diễn ra vào ngày 12/11/2020 tới đây tại Hà Nội theo hình thức tham dự trực tiếp đối với các đại biểu tại Việt Nam và trực tuyến qua mạng internet đối với các đại biểu nước ngoài. Hội nghị dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm tham dự của hàng nghìn doanh nghiệp, doanh nhân của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước và trên thế giới.

Hội nghị VBS năm nay tập trung vào 3 nội dung chính gồm cơ hội và thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19; Phát triển dịch vụ Hậu cần Thông minh; và Hợp tác phát triển nông nghiệp công nghệ cao. 

Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy thương mại và đầu tư tại Việt Nam và giới thiệu Việt Nam là một trong những điểm đến tốt nhất cho FDI. VBS 2020 còn là nơi trao đổi kiến thức, thông tin, nêu cao tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tiếp nhận yêu cầu và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu từ các nhà đầu tư. Kết quả chính của VBS 2020 được đảm bảo sẽ được báo cáo lên Chính phủ xem xét nghiêm túc. 

Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” với mục tiêu Việt Nam gia nhập nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI). Theo đó, Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, doanh nghiệp Việt Nam cũng như ASEAN đang gặp những khó khăn và thách thức chưa từng có. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ,  nhìn nhận và đánh giá lại cách thức kinh doanh cũ, ứng dụng công nghệ và mạng Internet nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh, tối ưu hóa nguồn lực và chi phí, mở rộng tiếp cận thị trường, giúp người lao động có thể làm việc từ xa, tránh các tiếp xúc trực tiếp không thật cần thiết, qua đó vượt qua giai đoạn khó khăn hậu COVID-19, để tồn tại và phát triển, đảm bảo an sinh xã hội. 

VBS là Hội nghị thường niên, được tổ chức lần đầu tiên trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đến nay, VBS đã trở thành một trong những hội nghị quốc tế lớn nhất và quan trọng nhất liên quan đến doanh nghiệp trong năm của Việt Nam. Tham dự Hội nghị, các doanh nghiệp có cơ hội cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất của nền kinh tế trong kỷ nguyên số, những cơ hội kinh doanh mới, những bài học kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất của các doanh nghiệp sáng tạo đã thành công tại thị trường Việt Nam.

VBS lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 như một sáng kiến của Việt Nam nhằm quáng bá thương mại và đầu tư với các đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) và kể từ đó đến nay đã trở thành Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư thường niên lớn nhất trong năm của Việt Nam. 

Đây là sự kiện quan trọng trong việc xúc tiến giới thiệu chính sách đổi mới, hỗ trợ các địa phương quảng bá hình ảnh, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, đồng thời còn là diễn đàn hiệu quả để các nhà hoạch định chính sách lắng nghe ý kiến của các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày một thông thoáng, minh bạch hơn. Thành công của VBS sẽ góp phần nâng cao uy tín của Việt Nam trên thị trường quốc tế, quáng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm giao kết quan trọng của chuỗi giá trị toàn cầu đối với các nhà đầu tư quốc tế. 

Thông tin cụ thể về chương trình hội nghị sẽ được cập nhật trên website: www.vietnambusinesssummit.com.vn. Đăng kí tham dự online sự kiện qua đường link: https://vietnambusinesssumit.com.vn

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư