Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Holcim tổ chức chương trình “Phân loại rác tại nguồn”
Thanh Tân - 05/09/2013 22:21
 
Ngày 5/9, Công ty TNHH Xi măng Holcim Việt Nam (HVL) đã phối hợp với 4 trường tiểu học tại TP.HCM, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và tỉnh Kiên Giang thực hiện thí điểm giai đoạn 1 chương trình “Phân loại rác tại nguồn”.

Chương trình nhằm giáo dục nhận thức cho các em học sinh về rác thải, tầm quan trọng và cách phân loại rác, từ đó giúp các em có những hành động đúng trong việc phân loại rác thải tại trường và tại nhà.

Đại diện Holcim Việt Nam phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới tại trường tiểu học Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang

Chương trình nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Chung tay vì Môi trường” của Holcim và dự kiến sẽ kéo dài tới năm 2017.

Lễ phát động chương trình diễn ra trong lễ khai giảng đầu năm nhằm mang lại cho các em thêm một hoạt động ngoại khóa sôi nổi, vui vẻ và bổ ích nữa trong năm học này.

Chương trình sẽ kéo dài trong xuyên suốt năm học. Trong khuôn khổ của dự án này, HVL sẽ cung cấp thêm thùng rác, tài liệu, tổ chức các khóa tập huấn cho cán bộ, giáo viên, học sinh về các loại rác thải, cách phân loại và lý do phải thực hiện phân loại.

4 trường tiểu học kết nghĩa tham gia vào chương trình gồm trường tiểu học Mỹ Thủy, P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM, trường tiểu học Trang Tấn Khương, H.Nhà Bè, TP.HCM, trường tiểu học Quang Trung, thị trấn Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu và trường tiểu học Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Ngoài ra, HVL cũng sẽ thành lập đội tình nguyện viên để tới từng trường hỗ trợ giáo viên trong các giờ sinh hoạt tập thể với các em học sinh. Trong năm đầu tiên triển khai thí điểm, mục tiêu của chương trình là ít nhất có 50% các em học sinh thực hiện đúng việc phân loại rác.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển Bền vững của HVL phát biểu về ý nghĩa của chiến dịch: “Chúng tôi hi vọng chương trình này sẽ giúp các em có được thói quen phân loại rác đúng và bảo vệ môi trường, không những tại trường học mà còn ở nhà và xung quanh khu vực các em sinh sống. Từ đó, các em sẽ khơi gợi và nhân rộng hạt giống trong việc chia sẻ trách nhiệm bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân đến bạn bè, gia đình và mỗi thành viên trong xã hội”.

Gamuda chuyển giao Nhà máy Xử lý nước thải Yên Sở
Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam vừa chính thức chuyển giao công trình Nhà máy Xử lý nước thải Yên Sở cho Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư