-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Chiều 17/11, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2022 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM.
Đây là hoạt động thường niên của TP.HCM được tổ chức lần thứ 11 với sự đồng hành của hơn 42 tỉnh, thành trên cả nước, trưng bày hàng hóa tại 500 gian hàng. Trong đó có nhiều địa phương tổ chức không gian sinh động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, văn hóa đặc sắc của địa phương.
Theo Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chương trình năm nay có quy mô lớn hơn, hàng hóa dồi dào, phong phú; số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được các bên ký kết ngày càng nhiều hơn...
Đặc biệt, điểm mới của hội nghị năm nay là các đơn vị tham gia được kết nối cung cầu trực tuyến qua website www.ketnoicungcau.vn, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Chương trình cũng có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee… và tổ chức các buổi thảo luận, đối thoại nhằm đưa nguồn cung hàng hoá lên kênh thương mại điện tử.
Chương trình Kết nối cung cầu TP.HCM với các tỉnh thành năm nay có quy mô lớn hơn với lượng hàng hóa dồi dào, phong phú. |
Bên cạnh đó, chương trình tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết Hội nghị kết nối cung cầu năm 2022 tạo điều kiện để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao nhất là trong giai đoạn mua sắm cuối năm.
Chương trình cũng hướng tới kết nối cung cầu trực tuyến được thực hiện xuyên suốt cả năm, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2022 sẽ mở cửa đón khách, người dân đến mua sắm từ nay đến hết ngày 20/11.
-
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP