Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 1.000 doanh nghiệp ba miền hội tụ kết nối cung cầu tại TP.HCM
Hà Ngân - 17/11/2022 23:25
 
Chương trình kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2022 quy tụ hơn 1000 doanh nghiệp, 500 gian hàng bày bán các sản phẩm đặc trưng, đặc sản từ 42 tỉnh, thành.

Chiều 17/11, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2022 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM.

Đây là hoạt động thường niên của TP.HCM được tổ chức lần thứ 11 với sự đồng hành của hơn 42 tỉnh, thành trên cả nước, trưng bày hàng hóa tại 500 gian hàng. Trong đó có nhiều địa phương tổ chức không gian sinh động, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, văn hóa đặc sắc của địa phương.

Theo Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chương trình năm nay có quy mô lớn hơn, hàng hóa dồi dào, phong phú; số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia và hợp đồng, mặt hàng cung ứng được các bên ký kết ngày càng nhiều hơn...

Đặc biệt, điểm mới của hội nghị năm nay là các đơn vị tham gia được kết nối cung cầu trực tuyến qua website www.ketnoicungcau.vn, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Chương trình cũng có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee… và tổ chức các buổi thảo luận, đối thoại nhằm đưa nguồn cung hàng hoá lên kênh thương mại điện tử.

Chương trình Kết nối cung cầu TP.HCM với các tỉnh thành năm nay có quy mô lớn hơn với lượng hàng hóa dồi dào, phong phú.
Chương trình Kết nối cung cầu TP.HCM với các tỉnh thành năm nay có quy mô lớn hơn với lượng hàng hóa dồi dào, phong phú.

Bên cạnh đó, chương trình tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết Hội nghị kết nối cung cầu năm 2022 tạo điều kiện để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao nhất là trong giai đoạn mua sắm cuối năm.

Chương trình cũng hướng tới kết nối cung cầu trực tuyến được thực hiện xuyên suốt cả năm, giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2022 sẽ mở cửa đón khách, người dân đến mua sắm từ nay đến hết ngày 20/11.

TP.HCM: Mua sắm trên sàn TMĐT tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái
Các ngành hàng được mua sắm phổ biến ở TP.HCM như: Sách và thiết bị văn phòng, đồ dùng gia đình, sản phẩm liên quan đến sức khỏe và làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư