-
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Ngành ô tô háo hức đón giai đoạn mới -
Thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ô tô trong quá trình chuyển đổi xanh - trăn trở về chính sách -
Ưu đãi 100% thuế trước bạ: Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu xe Toyota đón Tết -
Ford Việt Nam bứt tốc, lập những kỷ lục mới -
VinFast miễn phí sạc pin cho tất cả ô tô điện đến ngày 30/6/2027
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ 13/4 đến 19/4, số lượng ô tô các loại nhập về Việt Nam đạt 1.335 chiếc, tổng trị giá 23,4 triệu USD. Từ đầu năm 2018, đây là tuần có lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại cao nhất.
Trong số xe nhập khẩu gần nhất, số lượng ô tô con chiếm phần lớn, với 1.118 chiếc trị giá gần 19 triệu USD. Trung bình, một xe nhập khẩu có giá gần 17.000 USD (khoảng 386 triệu đồng). Thông tin từ Tổng cục Hải quan, phần lớn xe con nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 96% và thông quan tại cảng Hải Phòng.
Lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 4 năm nay (ngày 1-15) thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. (Đơn vị: xe) |
Từ đầu năm, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô con sang Việt Nam nhất, với các lô hàng của Honda nhập hồi đầu tháng 3. Theo công bố của Bộ GTVT, Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) của Thái Lan phù hợp với các tiêu chuẩn của Việt Nam. Do đó, các dòng xe nhập khẩu Thái Lan như Honda CR-V, Civic, Accord và Jazz đều có thể nhập về.
Ngoài ra, VTA này cũng phù hợp cho các dòng xe Ford Ranger, Everest. Tuy nhiên, thông tin mới đây từ Cục đăng kiểm Việt Nam, các mẫu thử nghiệm của Ford với 2 dòng xe trên không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định. Do đó, thời gian có thể nhập các mẫu xe Ford hiện vẫn bỏ ngỏ.
Bên cạnh ô tô con, trong tuần thứ 2 của tháng 4, các doanh nghiệp còn nhập khẩu 204 ô tô tải và 13 xe chuyên dụng vào Việt Nam. Toàn bộ số xe tải có xuất xứ Thái Lan, với giá trị gần 4 triệu USD. Trong số 13 xe chuyên dụng nhập về, 8 xe có xuất xứ Nhật Bản và 5 xe Trung Quốc.
Lượng linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 13/4 đến 19/4 có giá trị 78,5 triệu USD. Nguồn gốc của loạt linh kiện này có đến 20,9 triệu USD từ Nhật Bản. Hàn Quốc và Trung Quốc ngay sau, với giá trị lần lượt 15,7 triệu USD và 14,6 triệu USD.
Như vậy tính hết nửa đầu tháng 4, lượng ô tô con nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu từ Thái Lan, tiếp đến là châu Âu. Trong khi đó, xe nhập khẩu từ Indonesia, Nhật Bản vẫn mất hút.
-
Trước 31/3/2025, trình Thủ tướng quy định áp dụng mức khí thải của phương tiện đang lưu hành -
THACO AUTO đứng số 1 toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe KIA -
Hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt mốc 30 triệu xe xuất xưởng -
Ford F-Series: 43 năm vững vàng ngôi vua doanh số tại Mỹ -
BYD ghi dấu ấn với doanh số kỷ lục trong năm 2024 -
Hyundai Motor và Kia đạt kỷ lục doanh số tại Mỹ năm 2024 -
Doanh số Tesla sụt giảm lần đầu tiên sau gần một thập kỷ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/1 -
2 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề xuất giải pháp giúp Lào đột phá trong thu hút đầu tư -
3 Ngân hàng phải báo công an khi phát hiện ít nhất 5 tờ tiền giả trong một giao dịch -
4 Thông tin cụ thể về hướng tuyến, vị trí 31 ga tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- ACB năm 2024: Tăng trưởng bứt phá, quản trị rủi ro hiệu quả