-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ 13/4 đến 19/4, số lượng ô tô các loại nhập về Việt Nam đạt 1.335 chiếc, tổng trị giá 23,4 triệu USD. Từ đầu năm 2018, đây là tuần có lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại cao nhất.
Trong số xe nhập khẩu gần nhất, số lượng ô tô con chiếm phần lớn, với 1.118 chiếc trị giá gần 19 triệu USD. Trung bình, một xe nhập khẩu có giá gần 17.000 USD (khoảng 386 triệu đồng). Thông tin từ Tổng cục Hải quan, phần lớn xe con nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 96% và thông quan tại cảng Hải Phòng.
![]() |
| Lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 4 năm nay (ngày 1-15) thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. (Đơn vị: xe) |
Từ đầu năm, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô con sang Việt Nam nhất, với các lô hàng của Honda nhập hồi đầu tháng 3. Theo công bố của Bộ GTVT, Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) của Thái Lan phù hợp với các tiêu chuẩn của Việt Nam. Do đó, các dòng xe nhập khẩu Thái Lan như Honda CR-V, Civic, Accord và Jazz đều có thể nhập về.
Ngoài ra, VTA này cũng phù hợp cho các dòng xe Ford Ranger, Everest. Tuy nhiên, thông tin mới đây từ Cục đăng kiểm Việt Nam, các mẫu thử nghiệm của Ford với 2 dòng xe trên không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định. Do đó, thời gian có thể nhập các mẫu xe Ford hiện vẫn bỏ ngỏ.
Bên cạnh ô tô con, trong tuần thứ 2 của tháng 4, các doanh nghiệp còn nhập khẩu 204 ô tô tải và 13 xe chuyên dụng vào Việt Nam. Toàn bộ số xe tải có xuất xứ Thái Lan, với giá trị gần 4 triệu USD. Trong số 13 xe chuyên dụng nhập về, 8 xe có xuất xứ Nhật Bản và 5 xe Trung Quốc.
Lượng linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 13/4 đến 19/4 có giá trị 78,5 triệu USD. Nguồn gốc của loạt linh kiện này có đến 20,9 triệu USD từ Nhật Bản. Hàn Quốc và Trung Quốc ngay sau, với giá trị lần lượt 15,7 triệu USD và 14,6 triệu USD.
Như vậy tính hết nửa đầu tháng 4, lượng ô tô con nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu từ Thái Lan, tiếp đến là châu Âu. Trong khi đó, xe nhập khẩu từ Indonesia, Nhật Bản vẫn mất hút.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

