
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử
-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
-
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ 13/4 đến 19/4, số lượng ô tô các loại nhập về Việt Nam đạt 1.335 chiếc, tổng trị giá 23,4 triệu USD. Từ đầu năm 2018, đây là tuần có lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại cao nhất.
Trong số xe nhập khẩu gần nhất, số lượng ô tô con chiếm phần lớn, với 1.118 chiếc trị giá gần 19 triệu USD. Trung bình, một xe nhập khẩu có giá gần 17.000 USD (khoảng 386 triệu đồng). Thông tin từ Tổng cục Hải quan, phần lớn xe con nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan, chiếm 96% và thông quan tại cảng Hải Phòng.
![]() |
Lượng xe nhập khẩu nửa đầu tháng 4 năm nay (ngày 1-15) thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. (Đơn vị: xe) |
Từ đầu năm, Thái Lan là quốc gia xuất khẩu nhiều ô tô con sang Việt Nam nhất, với các lô hàng của Honda nhập hồi đầu tháng 3. Theo công bố của Bộ GTVT, Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) của Thái Lan phù hợp với các tiêu chuẩn của Việt Nam. Do đó, các dòng xe nhập khẩu Thái Lan như Honda CR-V, Civic, Accord và Jazz đều có thể nhập về.
Ngoài ra, VTA này cũng phù hợp cho các dòng xe Ford Ranger, Everest. Tuy nhiên, thông tin mới đây từ Cục đăng kiểm Việt Nam, các mẫu thử nghiệm của Ford với 2 dòng xe trên không đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4 theo quy định. Do đó, thời gian có thể nhập các mẫu xe Ford hiện vẫn bỏ ngỏ.
Bên cạnh ô tô con, trong tuần thứ 2 của tháng 4, các doanh nghiệp còn nhập khẩu 204 ô tô tải và 13 xe chuyên dụng vào Việt Nam. Toàn bộ số xe tải có xuất xứ Thái Lan, với giá trị gần 4 triệu USD. Trong số 13 xe chuyên dụng nhập về, 8 xe có xuất xứ Nhật Bản và 5 xe Trung Quốc.
Lượng linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu từ 13/4 đến 19/4 có giá trị 78,5 triệu USD. Nguồn gốc của loạt linh kiện này có đến 20,9 triệu USD từ Nhật Bản. Hàn Quốc và Trung Quốc ngay sau, với giá trị lần lượt 15,7 triệu USD và 14,6 triệu USD.
Như vậy tính hết nửa đầu tháng 4, lượng ô tô con nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chủ yếu từ Thái Lan, tiếp đến là châu Âu. Trong khi đó, xe nhập khẩu từ Indonesia, Nhật Bản vẫn mất hút.

-
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế -
Rolls Royce Ghost Series II giá khởi điểm 34,9 tỷ đồng, gần bằng căn hộ 84m2 hạng sang -
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi và tài xế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế