Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 10 tháng 08 năm 2024,
Hơn 1.500 sản phẩm nông sản có mặt tại Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp
- 09/08/2024 13:51
 
Vừa qua, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên đã diễn ra "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024". Chương trình do Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức.

Hội chợ lần này có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố; trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm từ sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong...

Tại Hội chợ, Trung tâm phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác, trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024".

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Nhiều hoạt động bên lề hội chợ cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng; workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; sự kiện "Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa" tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông...

Người tiêu dùng mua đặc sản vùng miền tại hội chợ.

Bày tỏ sự vui mừng khi tham gia vào 1 trong những gian hàng của Hội chợ, đại diện gian hàng Đông trùng hạ thảo của UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi được UBND tỉnh Lâm Đồng tạo điều kiện để tham gia vào Hội chợ, tại đây chúng tôi có cơ hội giới thiệu và quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, và sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô. 

Đây không chỉ là dịp để doanh nghiệp chúng tôi kết nối với khách hàng mới, mà còn là cơ hội để chúng tôi khẳng định chất lượng, giá trị của các sản phẩm từ Lâm Đồng trên thị trường lớn. Với sự quan tâm và ủng hộ từ UBND tỉnh, chúng tôi tin rằng những sản phẩm độc đáo, giàu bản sắc địa phương của Lâm Đồng sẽ được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm của tỉnh nhà”.

Ở các kỳ hội chợ trước, đã có rất nhiều các mặt hàng nông sản chất lượng từ Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác được giới thiệu đến khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Điều này giúp đạt được mục tiêu chung mang các sản phẩm Việt chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. 

Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết, thông qua việc tổ chức hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm OCOP đến khách hàng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Qua đó mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản thông qua hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ diễn ra từ ngày 8/8 - 11/8 tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, Hà Nội.

AEON Việt Nam: Hơn một thập kỷ không ngừng phát triển bền vững tại Việt Nam
Đồng hành cùng chính phủ và Việt Nam để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, AEON Việt Nam – nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản, không ngừng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư