-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
![]() |
| Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP tiền thân là Công ty Kiến trúc Hải Phòng |
Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP, tiền thân là Công ty Kiến trúc Hải Phòng, được thành lập bởi Bộ Xây dựng và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng kỹ thuật dân dụng.
Tổng Công ty có 3 công ty con và 11 công ty liên kết. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Tổng Công ty bao gồm 2 mảng hoạt động chính là thi công xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, cơ sở hạ tầng và kinh doanh bất động sản.
Trong lĩnh vực xây lắp các công trình dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP đã thực hiện các dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện như Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, các công trình khác như Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp Hải Phòng cơ sở 2, câu vượt Đình Vũ – Nguyễn Bỉnh Khiêm, Bệnh viên ung bướu Cần Thơ, nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh,…
Tổng công ty cũng tìm kiếm khai thác thị trường nước ngoài để xuất khẩu lao động, hoặc nhận thầu thi công. Tổng công ty đã thi công xây dựng khách sạn Sidmounth Inn – Okinawa tại Nhật Bản với vật liệu gạch, ngói, gỗ, cửa được gia công hoặc cung cấp từ Việt Nam.
Về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, các dự án bất động sản đang thực hiện của Tổng công ty gồm có: dự án tòa nhà phức hợp văn phòng, thương mại dịch vụ và căn hộ cho thuê tại 268 Trần Nguyên Hãn – Hải Phòng; dự án Khu gân dư Gò Gai, Thủy Nguyên, Hải Phòng, khu chung cư và công trình dịch vụ 97 Bạch Đằng…
Trong thời gian tới, Tổng Công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng vững chắc, bám sát mục tiêu cơ bản Đề án tái cơ cấu Tổng Công ty, tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Định hướng chiến lược phát triển của Tổng công ty tập trung vào 2 nhóm ngành kinh doanh chính là xây lắp và đầu tư phát triển. Tổng Công ty cũng đặt mục tiêu xây dựng thương hiệu Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP thành thương hiệu mạnh, có uy tín trên thị trường.
Hơn thế nữa, Tổng công ty tiếp tục tập trung đầy tư, phát huy tối đa mọi nguồn lực để triển khai các dự án có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao tại các khu đất trung tâm có vị trí đắc địa và sẽ chuyển nhượng các dự án không hiệu quả.
Trước đó, ngày 18/6/2018, tại Sở GDCK Hà Nội, Bộ Xây dựng đã thực hiện bán đấu giá toàn bộ hơn 20,5 triệu cổ phần do Bộ Xây dựng sở hữu tại Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP với giá đấu thành công bình quân là 26.282 đồng/cổ phiếu.
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh hợp nhất 2 năm gần nhất:
|
Chỉ tiêu |
Năm 2016 |
Năm 2017 |
|
Tổng tài sản (Tỷ đồng) |
2.792 |
2.712 |
|
Vốn chủ sở hữu (Tỷ đồng) |
319 |
269 |
|
Doanh thu thuần (Tỷ đồng) |
2.162 |
2.669 |
|
Lợi nhuận sau thuế (Tỷ đồng) |
23 |
8 |
|
Giá trị sổ sách (đồng/CP) |
12.348 |
11.855 |
(Nguồn: BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2017)
Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức năm tiếp theo:
|
Chỉ tiêu |
Năm 2018 |
|
Vốn điều lệ (Tỷ đồng) |
217 |
|
Doanh thu thuần (Tỷ đồng) |
2.557 |
|
Lợi nhuận sau thuế (Tỷ đồng) |
16 |
|
Cổ tức (%) |
3 |
(Nguồn: Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng – CTCP)
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu


