Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hơn 4.000 nhân viên y tế đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP.HCM
Phúc Hồng - 17/07/2021 16:43
 
Theo Sở Y tế TP.HCM, đã có 24 đoàn với hơn 4.000 nhân viên y tế trên cả nước đến chi viện cho ngành Y tế Thành phố trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Kết luận tại cuộc họp trực tuyến ngày 08/7/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần “tất cả vì TP.HCM” và yêu cầu dành tất cả những gì tốt nhất cho TP.HCM phòng chống dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã huy động các đơn vị trong cả nước cử cán bộ nhân viên y tế tham gia chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh cho công tác điều trị và công tác y tế dự phòng để đáp ứng với diễn biến của dịch Covid-19.
 
Trên cơ sở đó, tính đến ngày 15/7/2021, Sở Y tế TP.HCM đã chào đón 24 Đoàn công tác đến từ Sở Y tế các tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Bộ, ngành và 11 trường Cao đẳng, Đại học với tổng cộng 4.473 người trong đó có 535 bác sĩ, 1.222 điều dưỡng, 53 kỹ thuật viên, 8 giảng viên và 2.655 sinh viên tham gia hỗ trợ.

.
Số lượng nhân sự tại các bệnh viện, Sở Y tế trên cả nước tham gia chung tay cùng TP.HCM trong đợt phòng, chống dịch hiện nay.

Ngoài ra, Sở Y tế TP.HCM còn tiếp nhận 2.663 cán bộ giảng viên, sinh viên từ các Trường Đại học trên khắp cả nước.

Cụ thể, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (320 giảng viên, sinh viên), Trường Đại học Y dược Thái Bình (350 sinh viên), Trường Đại học Y tế công cộng (103 sinh viên), Trường Đại học Huế (95 sinh viên), Trường Đại học Y dược TPHCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM, Trường Cao đẳng Viễn Đông, Trường Cao đẳng Quân Y 2 (Quân khu 7) tình nguyện tham gia truy vết phòng chống dịch Covid-19.

Ngành Y tế TP.HCM kỳ vọng vào sự chung tay của Sở Y tế các tỉnh, Bệnh viện đa khoa các tỉnh, các bệnh viện Bộ, ngành, các trường Cao đẳng và Đại học trên khắp cả nước đã dành cho TP.HCM nói chung, trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM tin tưởng với sự đồng lòng chung tay hỗ trợ của các đơn vị sẽ sớm vượt qua khó khăn hiện nay, để tiến tới mong muốn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là “sớm đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường”.

Phát biểu tại cuộc họp sáng 17/7 với TP.HCM, Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam đề nghị Thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp trong hệ thống y tế; tổng lực rà soát, thống kê năng lực, công suất hiện tại cũng như quy trình, thủ tục mua máy móc, trang thiết bị để cung cấp đầy đủ cho các cơ sở y tế, đảm bảo cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, tuyệt đối không để thiếu hụt máy móc, trang thiết bị chỉ vì cơ chế, thủ tục.

Theo đó, phát huy tinh thần tập thể lãnh đạo, TP.HCM cần khẩn trương thống nhất cơ chế tài chính về mua sắm trang thiết bị y tế trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình thực hiện.

Về công tác xét nghiệm, theo Phó Thủ tướng, số lượng lấy mẫu là quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải đảm bảo khoảng cách, giữ an toàn phòng dịch trong quá trình lấy mẫu.

Gần 10.000 cán bộ, nhân viên y tế chi viện cho TP.HCM
Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, Bộ đã huy động khoảng 10.000 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư