Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 5.000 tỷ đồng cam kết đầu tư vào Uông Bí
Thu Lê - 15/04/2016 21:17
 
Chiều nay (15/4), UBND Thành phố Uông Bí đã tổ chức họp báo để thông tin về Hội nghị công bố các quy hoạch chiến lược của Thành phố và xúc tiến đầu tư. Hội nghị sẽ được diễn ra vào ngày 23/4 tới.

Dự kiến, hội nghị sẽ có sự tham gia của trên 400 đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, 07 quy hoạch của thành phố đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt sẽ được công bố. Được biết, trong số 07 quy hoạch này, có 02 quy hoạch quan trọng đều do các công ty tư vấn có uy tín trên thế giới thực hiện. Đó là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Uông Bí đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Tập đoàn tư vấn BOSTON (BCG - Thái Lan) thực hiện. Quy hoạch còn lại là quy hoạch chung Thành phố Uông Bí đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do Công ty Nikken Sekkei Engineering LTD Nhật Bản (NSC) lập.

.
.

“Bên cạnh việc công bố các nội dung cơ bản của 07 quy hoạch nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá và xúc tiến kêu gọi đầu tư thì Thành phố Uông Bí sẽ giới thiệu, quảng bá về tiềm năng thế mạnh, lợi thế cạnh tranh, cơ chế chính sách đặc thù của thành phố Uông Bí tới các nhà đầu tư. Qua đó, kêu gọi nhà đầu tư, đầu tư vào các dự án trọng điểm, các ngành, lĩnh vực sản phẩm có lợi thế cạnh tranh vượt trội của thành phố Uông Bí”, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch Thành phố Uông Bí cho biết.

Được biết, tại hội nghị, Thành phố Uông Bí sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư của 5 dự án cho các nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 1.600 tỷ đồng. 26 dự án khác có tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, cũng được các nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư với Thành phố Uông Bí tại Hội nghị này. Các dự án này tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực như hạ tầng dịch vụ du lịch, hạ tầng đô thị, hạ tầng giáo dục, hạ tầng giao thông,…

Liên quan tới vấn đề ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư đến với Uông Bí, ông Nguyễn Anh Tú khẳng định: “Với thông điệp ‘Thành phố Uông Bí, điểm đến của thành công’, Uông Bí cam kết bên cạnh các ưu đãi mà tỉnh dành cho nhà đầu tư thì thành phố đảm bảo cung cấp cho nhà đầu tư quỹ đất sạch, cùng với một nền hành chính minh bạch, để dự án của các nhà đầu tư được triển khai một cách thuận lợi nhất”.

Đầu tư BĐS Quảng Ninh: Cơ hội đầu tư mới của giới nhà giàu
Nếu như trước đây du khách đến Quảng Ninh chỉ với mục đích chủ yếu là tham quan di sản Vịnh Hạ Long, thì giờ đây khu đất này đang từng bước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư