-
Honda Việt Nam tiếp tục tặng 1,8 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một -
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới
Mẫu xe ga Honda Benly |
Điều kiện thị trường thay đổi đã khiến hai kỳ phùng địch thủ Honda và Yamaha cân nhắc kế hoạch hợp tác với nhau để phát triển những mẫu xe ga chung. Theo công bố từ hai hãng, Honda và Yamaha có thể sẽ bắt tay sản xuất những mẫu xe ga sử dụng động cơ 50 phân khối, thậm chí cả scooter chạy điện, dành cho thị trường Nhật Bản.
Hiện kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn, chỉ biết, Honda và Yamaha "đã bắt đầu bàn bạc với nhau về kế hoạch làm ăn chung". Nhiều khả năng Honda sẽ cung cấp hai mẫu xe ga 50 phân khối Tact và Giorno cho Yamaha trước năm 2018. Sau đó, Yamaha sẽ đổi tên hai mẫu xe ga này thành Jog và Vino để bán tại thị trường Nhật.
Ngoài ra, hai hãng còn cùng nhau phát triển những mẫu xe chung để thay thế Honda Benly và Yamaha Gear. Cuối cùng, Honda và Yamaha sẽ cùng phát triển một mẫu scooter chạy điện với phạm vi hoạt động dài, thời gian sạc ngắn, hiệu suất cao cũng như chi phí thấp. Bên cạnh đó, Honda và Yamaha còn cân nhắc việc hợp tác trong các mảng xe 2 bánh khác.
Trong thời gian qua, thị trường xe ga phân khối nhỏ tại Nhật Bản đã bị thu hẹp. Bên cạnh đó, chi phí để đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải khắt khe ngày càng lớn. Vì vậy, "Honda và Yamaha hiểu rằng việc hợp tác cùng nhau là cần thiết để đối mặt với những thách thức trong tương lai", hai hãng xe Nhật Bản khẳng định trong tuyên bố chung.
Hiện thị trường xe 2 bánh tại Nhật Bản không còn lớn như trước. Theo Reuters, trong năm tài khóa 1995, có tổng cộng 1,2 chiếc mô tô và xe ga được bán ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đến năm ngoái, con số này giảm xuống chỉ còn 373.000 xe.
Hiện chưa rõ thỏa thuận hợp tác của Honda và Yamaha có áp dụng cho các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Nếu scooter chạy điện được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng trong tương lai, có thể Honda và Yamaha sẽ nghĩ đến chuyện bán ra nước ngoài.
-
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC