
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green
-
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
![]() |
Mẫu xe ga Honda Benly |
Điều kiện thị trường thay đổi đã khiến hai kỳ phùng địch thủ Honda và Yamaha cân nhắc kế hoạch hợp tác với nhau để phát triển những mẫu xe ga chung. Theo công bố từ hai hãng, Honda và Yamaha có thể sẽ bắt tay sản xuất những mẫu xe ga sử dụng động cơ 50 phân khối, thậm chí cả scooter chạy điện, dành cho thị trường Nhật Bản.
Hiện kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn, chỉ biết, Honda và Yamaha "đã bắt đầu bàn bạc với nhau về kế hoạch làm ăn chung". Nhiều khả năng Honda sẽ cung cấp hai mẫu xe ga 50 phân khối Tact và Giorno cho Yamaha trước năm 2018. Sau đó, Yamaha sẽ đổi tên hai mẫu xe ga này thành Jog và Vino để bán tại thị trường Nhật.
Ngoài ra, hai hãng còn cùng nhau phát triển những mẫu xe chung để thay thế Honda Benly và Yamaha Gear. Cuối cùng, Honda và Yamaha sẽ cùng phát triển một mẫu scooter chạy điện với phạm vi hoạt động dài, thời gian sạc ngắn, hiệu suất cao cũng như chi phí thấp. Bên cạnh đó, Honda và Yamaha còn cân nhắc việc hợp tác trong các mảng xe 2 bánh khác.
Trong thời gian qua, thị trường xe ga phân khối nhỏ tại Nhật Bản đã bị thu hẹp. Bên cạnh đó, chi phí để đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải khắt khe ngày càng lớn. Vì vậy, "Honda và Yamaha hiểu rằng việc hợp tác cùng nhau là cần thiết để đối mặt với những thách thức trong tương lai", hai hãng xe Nhật Bản khẳng định trong tuyên bố chung.
Hiện thị trường xe 2 bánh tại Nhật Bản không còn lớn như trước. Theo Reuters, trong năm tài khóa 1995, có tổng cộng 1,2 chiếc mô tô và xe ga được bán ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đến năm ngoái, con số này giảm xuống chỉ còn 373.000 xe.
Hiện chưa rõ thỏa thuận hợp tác của Honda và Yamaha có áp dụng cho các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Nếu scooter chạy điện được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng trong tương lai, có thể Honda và Yamaha sẽ nghĩ đến chuyện bán ra nước ngoài.

-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam -
Giá chỉ từ 12 triệu đồng, sạc 0 đồng: Xe máy điện VinFast “phủ sóng” thị trường xe học sinh -
Toyota Vios "gỡ rối" cho tài xế dịch vụ
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng