
-
Mua VinFast VF 5 Plus kèm pin - tối ưu chi phí, càng đi nhiều càng rẻ
-
VinFast khai trương showroom 3S đầu tiên tại Lai Châu
-
Riêng Honda Việt Nam chiếm 80,7% thị phần của 5 ông lớn xe máy
-
VinFast Canada tham dự triển lãm ô tô quốc tế Montreal 2023
-
Người Việt mua xe máy nhiều trở lại -
Thị trường ô tô điện Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023
![]() |
Mẫu xe ga Honda Benly |
Điều kiện thị trường thay đổi đã khiến hai kỳ phùng địch thủ Honda và Yamaha cân nhắc kế hoạch hợp tác với nhau để phát triển những mẫu xe ga chung. Theo công bố từ hai hãng, Honda và Yamaha có thể sẽ bắt tay sản xuất những mẫu xe ga sử dụng động cơ 50 phân khối, thậm chí cả scooter chạy điện, dành cho thị trường Nhật Bản.
Hiện kế hoạch này vẫn chưa chắc chắn, chỉ biết, Honda và Yamaha "đã bắt đầu bàn bạc với nhau về kế hoạch làm ăn chung". Nhiều khả năng Honda sẽ cung cấp hai mẫu xe ga 50 phân khối Tact và Giorno cho Yamaha trước năm 2018. Sau đó, Yamaha sẽ đổi tên hai mẫu xe ga này thành Jog và Vino để bán tại thị trường Nhật.
Ngoài ra, hai hãng còn cùng nhau phát triển những mẫu xe chung để thay thế Honda Benly và Yamaha Gear. Cuối cùng, Honda và Yamaha sẽ cùng phát triển một mẫu scooter chạy điện với phạm vi hoạt động dài, thời gian sạc ngắn, hiệu suất cao cũng như chi phí thấp. Bên cạnh đó, Honda và Yamaha còn cân nhắc việc hợp tác trong các mảng xe 2 bánh khác.
Trong thời gian qua, thị trường xe ga phân khối nhỏ tại Nhật Bản đã bị thu hẹp. Bên cạnh đó, chi phí để đáp ứng những tiêu chuẩn khí thải khắt khe ngày càng lớn. Vì vậy, "Honda và Yamaha hiểu rằng việc hợp tác cùng nhau là cần thiết để đối mặt với những thách thức trong tương lai", hai hãng xe Nhật Bản khẳng định trong tuyên bố chung.
Hiện thị trường xe 2 bánh tại Nhật Bản không còn lớn như trước. Theo Reuters, trong năm tài khóa 1995, có tổng cộng 1,2 chiếc mô tô và xe ga được bán ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, đến năm ngoái, con số này giảm xuống chỉ còn 373.000 xe.
Hiện chưa rõ thỏa thuận hợp tác của Honda và Yamaha có áp dụng cho các thị trường ngoài Nhật Bản hay không. Nếu scooter chạy điện được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng trong tương lai, có thể Honda và Yamaha sẽ nghĩ đến chuyện bán ra nước ngoài.

-
Lý giải ngôi vua doanh số của VF 8 trong bảng xếp hạng xe phân khúc D -
Người Việt mua xe máy nhiều trở lại -
Thị trường ô tô điện Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2023 -
VinFast và Vayyar hợp tác triển khai công nghệ bảo vệ an toàn trẻ em trên xe VF 6, VF 7 -
Bộ đôi xe điện VinFast lần đầu cùng vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường -
TC Group tuyên bố bán được 81.582 xe Hyundai năm 2022 -
Lamborghini Huracán Tecnica tiếp cận khách hàng Thủ đô
-
1 10.800 doanh nghiệp thành lập mới, 43.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
-
2 Gần 1,7 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam
-
3 Bộ Kế hoạch và Đầu tư thúc chọn thầu xây nhà ga hành khách Sân bay Long Thành
-
4 Nhận diện thương vụ M&A điển hình thời bất động sản khát vốn
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/1
-
Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"