Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 27 tháng 11 năm 2024,
Honda CR-V 2020 và 3 lý do tôi quyết định lựa chọn
N.T - 22/03/2021 14:09
 
Honda CR-V “bén duyên” với gia đình anh Nguyễn Thịnh - Trưởng phòng Kỹ thuật của một Công ty phần mềm tại Hà Nội khi cả nhà “tình cờ” có một chuyến trải nghiệm thú vị cùng chiếc xe.

Khi mua một chiếc xe, ai cũng có những điều kiện, mục đích, nhu cầu của riêng mình, nhất là khi chiếc xe ô tô vẫn là tài sản lớn đối với gia đình mình. Làm sao chiếc xe phải rộng rãi, chở được nhiều người. Động cơ phải khoẻ, trang bị nhiều tính năng an toàn, tiện nghi để mọi thành viên trong gia đình được đi cùng nhau, vi vu đây đó.

Đang lăn tăn chưa tìm được chiếc xe ưng ý thì ngày đẹp trời, sếp trực tiếp của tôi gọi lên thưởng cho 1 voucher nghỉ dưỡng dành cho gia đình ở Ninh Bình. Thấy tôi hơi ngần ngừ, sếp vỗ vai, “lấy xe anh mà đi, cung ngắn và đẹp thế, đi ô tô nó mới thú”. Quả thật tôi hơi khó từ chối một lời mời mọc hấp dẫn như thế, gật đầu cảm ơn sếp cái rụp và nhanh chóng quyết định đưa cả nhà du ngoạn “thánh địa” Tràng An – Ninh Bình bằng Honda CR-V 2020 vào dịp cuối tuần đáng nhớ ấy.

aa
Sau chuyến trải nghiệm với Honda CR-V tôi đã đến thẳng đại lý Honda ô tô ký hợp đồng mua mà không đắn đo gì 

Sau chuyến đi, trở về Hà Nội, tôi đã đến thẳng đại lý Honda ô tô ký hợp đồng đặt cọc mua xe mà không đắn đo gì bởi rất ấn tượng với Honda CR-V qua 3 điểm: không gian rộng rãi; động cơ mạnh mẽ mà đi đường dài lại rất êm ái; công nghệ an toàn Honda Sensing mà chính gia đình mình đã được trải nghiệm.  

Nội thất rộng rãi, tiện nghi nhiều

Buổi sáng hôm xuất phát lên đường. Khi mở cốp sắp đồ lên khoang hành lý tôi đã bị khoảng không gian bên trong Honda CR-V làm cho ấn tượng. Chuyện cốp xe đóng/mở bằng điện là dĩ nhiên nhưng CR-V có chức năng “đá cốp” rất tiện vì tôi không phải bỏ đồ xuống đất. Chi tiết này khiến tôi cảm thấy rất hài lòng ngay từ những phút giây đầu tiên.

Thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng khiến cả nhà vô tư để hành lý ở phía sau mà không phải lăn tăn gì. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp tôi có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết. Nhờ vậy tôi có thể mang theo “hàng tá” đồ cồng kềnh kiểu như bếp nướng, lều trại, ghế gấp, xe đạp của lũ trẻ…

Hai hàng ghế đầu của xe ngồi thoải mái với 5 người lớn và do thiết kế 5+2 nên hàng ghế thứ 2 có thể ngả thêm 10 độ, giúp lưng được thoải mái hơn hẳn.

Một chi tiết khiến vợ tôi và hai nhóc thích mê là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Mở hết cửa sổ trời hít hà không khí trong lành khi xe chạy qua những hồ nước trong veo khiến các bạn nhỏ nhà tôi rất thích.

Động cơ cho cảm giác lái phấn khích

Không rành lắm về thông số kỹ thuật hay động cơ nhưng cũng trải nghiệm khá nhiều xe, nên thực sự tôi khá ấn tượng với khả năng vận hành của CR-V 2020.

Trong chuyến du xuân này, xe chở gần như full tải, nhưng vẫn bứt tốc cực tốt khi cần vượt những chiếc xe container dài ngoằng nhờ trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo. Điều hay là khi xe bứt đi nhưng hộp số CVT lại mang đến khả năng tăng tốc mượt mà, vừa đủ để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc mà không khiến người ngồi trên xe cảm thấy bị giật cục hay nhao người.

Hơn nữa, độ nhạy chân ga trên Honda CR-V mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với vô lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Trong khi đó, nhờ hệ thống treo tốt nên mỗi thành viên ngồi ở các vị trí khác nhau trên xe đều cảm nhận rõ sự êm ái. Chả thế mà hai nhóc ngồi sau vừa rôm rả ngắm cảnh xong quay xuống đã ngủ khì lúc nào không biết.

Công nghệ Honda Sensing “đầy tiện ích”

Nếu khả năng vận hành của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10 và khhiến tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh nhiều lựa chọn khác.

Công nghệ Sensing
Công nghệ Sensing giúp người lái nhẹ đầu và rất thông minh 

Cầm lái CR-V trang bị công nghệ Sensing quả là “kỳ diệu”. Tôi phải dùng từ “kỳ diệu” bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Chỉ cần cài đặt kiểm soát hành trình thích ứng (ACC with LSF), tôi “nhẹ đầu” hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn cho xe của mình, nhờ thế mà cảm giác căng thẳng khi lái xe đường dài giảm đi thấy rõ. Đây cũng là tính năng tôi đánh giá cao nhất trong gói an toàn Honda SENSING

Qua đoạn Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã hiện “cảnh báo” va chạm trên màn hình nhưng tôi không để ý, và quả thực là đã không kịp phản ứng, may mắn là chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía. Nếu chuyến đi hôm ấy mà không có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì đã chẳng còn là “một ký ức đẹp” như thế.

Hai ngày cầm lái Honda CR-V mới, tôi mới nghiệm ra rằng, đúng là “trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Nếu sếp tôi không có nhã hứng cho mượn xe thì tôi đã không có cơ hội trải nghiệm thực tế mẫu xe này để đi đến quyết định mua xe chóng vánh đến vậy.

Honda Vision mới bắt đầu bán từ ngày 23/12/2020
Vision - mẫu xe ga nhỏ gọn bán chạy nhất trên thị trường vừa được giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới với giá bán từ 29,99 triệu đồng và có 4...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư