Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 08 tháng 09 năm 2024,
Hợp tác đối tác chuyên biệt, Phát Đạt đẩy mạnh lại bất động sản khu công nghiệp
Nhã An - 08/09/2024 17:42
 
PDR và Thanh Bình Phú Mỹ sẽ hợp tác phát triển, đầu tư, xây dựng và khai thác các khu công nghiệp theo mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ kiểu mẫu, thân thiện với môi trường.

Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, vận hành với đa lĩnh vực BĐS, gồm: khu công nghiệp - logistics, nhà ở - thương mại và dịch vụ. Đây là chia sẻ của ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc Phát Đạt (PDR) tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa PDR và Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ diễn ra hôm nay (8/9/2024). 

Phát Đạt đang theo đuổi quỹ đất KCN 5.000ha
Phát Đạt đang theo đuổi quỹ đất khu công nghiệp 5.000 ha.

Ông Vũ cho biết, Thanh Bình Phú Mỹ là đối tác có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp, là chủ đầu tư của Khu công nghiệp Chuyên sâu Phú Mỹ 3 - khu công nghiệp chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam (được thành lập theo thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản), có cơ sở hạ tầng đồng bộ và dịch vụ toàn diện, đặc biệt là dành cho các ngành công nghiệp nặng, hóa chất và thiết bị y tế.

Với bề dày kinh nghiệm triển khai phát triển các dự án khu công nghiệp, Thanh Bình Phú Mỹ có mạng lưới khách hàng rộng với nhiều đối tác có năng lực công nghệ cao, đến từ các nước phát triển hàng đầu thế giới.

Sau hơn 10 năm vận hành và phát triển, ông Kazama Toshio, thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc CTCP Thanh Bình Phú Mỹ cho biết, Khu công nghiệp chuyên sâu Phú Mỹ 3 có quy mô hơn 1.000 ha, đã thu hút các dự án đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ, Đài Loan, Trung Quốc, Nam Mỹ..., với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 81.600 tỷ đồng (hơn 3,4 tỷ USD). 

Dự kiến đến năm 2027, Phú Mỹ 3 sẽ hoàn tất các thủ tục đầu tư cho các nhà đầu tư, khi đó sẽ thu hút thêm khoảng 3,5 tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư dự kiến đầu tư vào khu công nghiệp đạt khoảng 6,9 tỷ USD (tương đương 165.600 tỷ đồng), với suất đầu tư trung bình dự kiến khoảng 9-10 triệu USD/ha đất công nghiệp cho thuê. 

Nói về viêc hợp tác, tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Thảo Nhi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thanh Bình Phú Mỹ chia sẻ, hai bên có những thế mạnh khác nhau nhưng có mục đích chung là hướng đến phát triển bền vững. Phát Đạt có thế mạnh bất động sản nhà ở dịch vụ, còn Thanh Bình Phú Mỹ đi trước về bất động sản công nghiệp, nên hai bên hợp tác cùng nhau để đi nhanh hơn. Hiện khu công nghiệp của Thanh Bình Phú Mỹ hiện đã đáp ứng tiêu chuẩn xanh, tiêu chuẩn sinh thái.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phát Đạt cũng cho biết, Phát Đạt đang theo đuổi quỹ đất công nghiệp hơn 5.000 ha ở nhiều địa phương khác nhau, như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi..., nên đang theo xu hướng tạo dựng sản phẩm, những công trình xanh. Dự án đầu tiên của PDR ở Bình Dương cũng đã đạt tiêu chuẩn xanh, thân thiện với môi trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư