Nhu cầu tiêu thụ điện tháng 9/2023 tiếp tục tăng và cao hơn cùng kỳ năm 2022. Là một trong các doanh nghiệp sản xuất điện chủ lực, EVNGENCO1 đã vận hành các nhà máy ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia.
Trong khi các chiến dịch quảng cáo tốn kém chưa chắc giành được niềm tin của khách hàng, thì những lời khuyên từ người thân, bạn bè lại có khả năng thúc đẩy quyết định mua sắm nhanh hơn. Đây chính là sức mạnh của marketing truyền miệng.
Từ năm 2018 đến nay là một hành trình đầy gian khó, nhưng hết sức vinh quang, tự hào, ghi dấu chặng đường phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) từ những khó khăn, thách thức tưởng chừng không thể vượt qua.
Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa công bố mức lãi suất ưu đãi cho vay trực tiếp chỉ từ 1,2%/năm cho kỳ hạn ngắn và tối đa là 4,4%/năm cho trung và dài hạn.
Việt Nam đang nỗ lực nâng cao hiệu quả vận hành mạng lưới logistics tổng thể để có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực. Bài viết này tập trung phân tích những động lực và trở ngại trong việc phát triển dịch vụ logistics tại Việt Nam.
Trào lưu tự động hóa đang phát triển mạnh mẽ, nhưng không thể áp dụng nóng vội mà cần có quá trình xem xét, những bước đánh giá mức độ, sự khả thi, hiệu chuẩn… phù hợp với từng doanh nghiệp.
Để cạnh tranh trên thị trường giao nhận nhanh, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh chuyển đổi số, công nghệ. Công nghệ có thể tiết giảm 15-25% chi phí của các doanh nghiệp giao nhận nhanh.
Trước các doanh nghiệp FDI giàu nguồn lực tài chính và công nghệ, doanh nghiệp Việt dù đang vươn lên mạnh mẽ, song vẫn thất thế trong cuộc đua đầu tư vào lĩnh vực logistics trên “sân nhà”.