Dù nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng tích cực, nhưng việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% vẫn là thách thức lớn. Để làm được điều này, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công là một trong những giải pháp hàng đầu, là chìa khóa tăng trưởng.
Trong nửa đầu tháng 1/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 29,78 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Đã có 4 nhóm hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD.
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam ngày 29 và 30/1/2024.
Mặc dù “dính” tới tháng Tết Dương lịch, nhưng diễn biến giá cả thị trường vẫn tương đối ổn định. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1/2024 chỉ tăng 0,31% so với tháng trước.
Lo ngại cú sốc mới phát sinh từ tình hình căng thẳng ở Biển Đỏ sẽ làm khó kế hoạch phục hồi của doanh nghiệp xuất khẩu, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh khuyến nghị điều hành vĩ mô theo hướng bám sát tình hình để có kịch bản phù hợp, hỗ trợ doanh nghiệp giảm nhẹ tác động bất lợi.
Tới cuối tuần qua, Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) là cơ quan quản lý nhà nước duy nhất đưa ra được giải pháp cụ thể nhằm ứng phó với tình trạng giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường hàng hải đi châu Âu, châu Mỹ tăng cao.
Mục tiêu chung của Chiến lược phát triển trồng trọt đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hoàn chỉnh, chuyên nghiệp, sản phẩm có sức cạnh tranh cao, đảm bảo an toàn thực phẩm, vững chắc an ninh lương thực quốc gia và các nhu cầu khác của nền kinh tế, gia tăng giá trị xuất khẩu;...
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) muốn Chính phủ cho phép bộ này được bổ sung dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay vào Dự án thu phí điện tử không dừng đường bộ để triển khai thực hiện.