Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Huawei thúc đẩy hợp tác để đổi mới và nuôi dưỡng nhân tài
Nhã Nam - 01/06/2022 07:38
 
Huawei đã đầu tư 400 triệu USD vào các trường đại học trong năm 2021 và dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong tương lai.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Các trường đại học châu Á do Times Higher Education tổ chức, Giám đốc Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Viện Nghiên cứu Chiến lược của Huawei - ông William Xu đã được mời phát biểu trực tuyến về chủ đề “Hợp tác ngành công nghiệp và đại học để đổi mới và ươm mầm nhân tài”.

Ông William Xu 

Trong bài phát biểu của mình, ông William Xu đã chia sẻ các phương pháp tiếp cận và triển khai mà Huawei áp dụng trong quá trình hợp tác với các trường đại học về đổi mới sáng tạo, nghiên cứu chung, ươm mầm tài năng và tổ chức các cuộc thi công nghệ.

“Huawei đang hợp tác với các trường đại học nhằm xây dựng nền tảng mở sáng tạo phục vụ nghiên cứu chung và ươm mầm tài năng. Thông qua động lực kép về tầm nhìn và nghiên cứu ứng dụng, ngành công nghiệp và giới học thuật cần làm việc cùng nhau để xác định đâu là 'những thách thức hàng đầu' và nhanh chóng tiến hành đổi mới”, ông William Xu nói và cho biết, những nỗ lực này nhằm giải quyết các vấn đề mà ngành đang phải đối mặt cũng như tạo ra các thành tựu đột phá.

Ông William Xu cũng bổ sung thêm rằng, Huawei đã đầu tư 400 triệu USD vào các trường đại học trong năm 2021 và dự kiến sẽ đầu tư nhiều hơn nữa để thúc đẩy hợp tác sâu rộng trong tương lai.

Chủ tịch William Xu còn vạch rõ cách tiếp cận của Huawei trong việc hợp tác với các trường đại học. Ông nhấn mạnh, bước đầu tiên phải là xây dựng nền tảng mở sáng tạo thu hút các bên cùng tham gia nghiên cứu và ươm mầm tài năng.

Ngoài ra, các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp nên xác định rõ “những thách thức hàng đầu”. Điều này sẽ giúp họ đạt được sự đồng thuận cao nhất về tầm nhìn và thách thức của ngành, cũng như khám phá ra các công nghệ thế hệ tiếp theo.

“Hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể đảm bảo rằng những nghiên cứu và nhân lực tài năng của các bên sẽ luôn cập nhật các bước phát triển mới nhất”, ông William Xu nói.

Huawei hiện làm việc sâu rộng với hơn 300 trường đại học và 900 viện nghiên cứu trên toàn thế giới. Vào năm 2021, Huawei đã đầu tư 400 triệu USD nhằm thúc đẩy hợp tác với các trường đại học.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch William Xu đã đề xuất 5 hành động góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghiệp và các trường đại học.

Cụ thể, tiếp tục hỗ trợ các nghiên cứu cơ bản và công nghệ đột phá, các đổi mới liên tục trong ngành công nghiệp; cùng nhau đặt ra các vấn đề và tìm cách giải quyết chúng, tạo bước tiến đột phá để vượt qua các thách thức chủ đạo của ngành.

Cùng với đó, làm việc cùng nhau để tối ưu hóa thiết kế các chương trình và khóa học, đồng thời thúc đẩy liên kết giữa khối doanh nghiệp và khối học thuật để ươm mầm nguồn nhân tài cấp thiết.

Đồng thời, hợp tác để khuyến khích đổi mới sáng tạo bằng cách xây dựng các nền tảng như phòng thí nghiệm chung, cuộc thi công nghệ, nền tảng truy cập mở Chaspark, chương trình Hạt giống cho Tương lai và các chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ giúp phát hiện và ươm mầm nhân tài.

Việc tăng cường trao đổi nhân tài giữa các trường đại học và ngành công nghiệp để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ lý thuyết sang thực hành cũng đã được ông William Xu nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư