Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Huawei sẵn sàng hợp tác để phát triển tài năng số tại Việt Nam
Nhã Nam - 18/11/2021 10:42
 
Huawei cam kết mang đến những kiến thức kỹ thuật số đến với nhiều người hơn, phát triển tài năng ICT tại địa phương.

“Hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Huawei đã nhìn thấy được tiềm lực của nhân tài Việt cũng như sự hỗ trợ và định hướng phát triển chuyển đổi số của Chính phủ. Chính vì thế, Huawei cam kết tiếp tục triển khai, hỗ trợ Việt Nam xây dựng một hệ sinh thái số bền vững, thông qua các chương trình hợp tác với các trường đại học và xây dựng học viện ICT tại Việt Nam trong thời gian tới, để góp phần vào thúc đẩy sự phát triển nhân lực kỹ thuật số tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong thời đại số”.

Đó là khẳng định của ông Wei Zhenhua (David Wei), Tổng giám đốc Huawei Việt Nam, tại hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi lao động và phát triển nguồn nhân lực số trong tiến trình công nghiệp hoá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội thảo này nằm trong khuôn khổ của Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2021 do Ban Kinh tế Trung ương tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến từ 9/11 đến 6/12/2021, với chủ đề “Đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước trong kỷ nguyên số”.

Tại Hội thảo, ông David Wei cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm phát triển tài năng của Huawei toàn cầu, đồng thời đưa ra những đề xuất và cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong việc đào tạo nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao, góp phần vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam. 

Ông David Wei, Tổng giám đốc Huawei Việt Nam 

Theo ông David Wei, Huawei cam kết mang đến những kiến thức kỹ thuật số đến với nhiều người hơn, phát triển tài năng ICT tại địa phương, tăng cường chuyển giao kiến thức, hiểu biết cũng như khuyến khích sự tìm hiểu về công nghệ thông qua các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học.

Các hoạt động này sẽ mang đến những cơ hội học tập cho các thanh niên trẻ, những người là trụ cột trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, cung cấp cho họ những nền tảng khoa học vững chắc để góp phần xây dựng và phát triển Việt Nam.

Trong khi đó, theo chia sẻ của bà Fiona Li, Phó tổng giám đốc Huawei Việt Nam, kể từ khởi nghiệp đến nay, Huawei luôn đổi mới, mang đến những thiết bị hiện đại có tính cách mạng công nghệ. Để có được điều này, yếu tố con người luôn được Huawei xác định là một trong ba yếu tố quan trọng nhất, là tài nguyên giá trị nhất để Huawei có thể cho ra đời những công nghệ tiến bộ vượt bậc, nghiên cứu những mô hình mới, những phương pháp mới phục vụ xã hội và khoa học.

“Chính vì thế, việc đào tạo và phát triển nhân tài được Huawei xem là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp”, bà Fiona Li nhấn mạnh và cho biết, trong suốt 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Huawei vẫn tập trung đầu tư vào nhân lực với các khóa đào tạo nhân lực trong nội tại công ty, để giúp nhân viên nhanh chóng thích ứng với môi trường và sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ. 

Bà Fiona Li, Phó tổng giám đốc Huawei Việt Nam

Luôn đề cao một hệ sinh thái tài năng ICT mở, Huawei xem đào tạo nhân tài là sức mệnh và bảo đảm việc đào tạo nhân tài phải công bằng cho tất cả mọi người, ở khắp mọi nơi. Chính vì thế, Huawei đã hợp tác đồng sáng tạo một hệ sinh thái nhân tài bao gồm nhiều đối tượng đa dạng: người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động ở các lĩnh vực, sinh viên, những người khởi nghiệp…

Mỗi năm, Huawei tổ chức nhiều hoạt động, chương trình và các cuộc thi nhằm khuyến khích sự tham gia của nhiều tài năng ICT, có thể kể đến: Cộng đồng 5G APAC, Spark Accelerator, Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng Huawei HMS, Hạt giống cho tương lai, ICT Academy...

Mới đây, tại Hội nghị tài năng kỹ thuật số 2021 (tháng 11/2021), Huawei vừa ký biên bản hợp tác với ASEAN nhằm thực hiện chương trình đào tạo tài năng công nghệ trẻ bắt đầu từ năm 2022 tại khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, Huawei sẽ đầu tư 50 triệu USD trong vòng 5 năm, xây dựng một chương trình đào tạo với cung cấp hơn 3.000 khóa học về công nghệ ICT với 100 giảng viên có kỹ năng cao nhằm nuôi dưỡng tài năng công nghệ, giải quyết cơn khát hơn 2 triệu nhân lực ICT trong khu vực. 

CEO Huawei Việt Nam: Công nghệ ICT sáng tạo sẽ giải quyết các vấn đề khó của xã hội
Ông Sun Bohan, CEO Công ty Huawei Việt Nam khẳng định, tầm nhìn và cam kết của Huawei đối với Việt Nam và với khách hàng không thay đổi trong bối cảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư