Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hưng Thịnh Phát (Thái Bình): Vững vàng vượt qua khủng hoảng
Mạnh Tùng - 14/02/2021 20:37
 
Mặc dù tình hình kinh tế năm 2020 vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp, công ty cổ phần Ô tô Hưng Thịnh Phát (Thái Bình) vẫn vững vàng vượt qua và gặt hái được nhiều thành tựu.
Tổng giám đốc Công ty Ô tô Mitsubishi Việt Nam, ông Ryujiro Kobashi (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Hưng Thịnh Phát trở thành Nhà phân phối ủy quyền 3S tại Thái Bình
Tổng giám đốc Công ty Ô tô Mitsubishi Việt Nam, ông Ryujiro Kobashi (bên phải) trao quyết định bổ nhiệm Hưng Thịnh Phát trở thành Nhà phân phối ủy quyền 3S tại Thái Bình

Nhà phân phối xe máy hàng đầu

Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới chao đảo, GDP thế giới giảm 4,2% so với năm trước (theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế - OECD). Các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất và thương mại đều phải gồng mình chống đỡ ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Riêng với ngành thương mại toàn cầu, năm 2020 là một bước thụt lùi, nhiều quốc gia phải tung các gói cứu trợ giúp đỡ doanh nghiệp duy trì hoạt động kinh doanh.

Với triết lý đặt niềm vui của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, Hưng Thịnh Phát đã trở thành thương hiệu uy tín được nhân dân trong tỉnh ưa chuộng. Với niềm tin yêu của khách hàng, chắc chắn Công ty sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong chặng đường kế tiếp.

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới không bị suy thoái kinh tế, nhưng tốc độ tăng trưởng chỉ đạt 2,8%, thấp hơn nhiều so với dự báo trước khủng hoảng là 6-7% (theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới).

Tại Thái Bình, tỉnh đã thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, nhờ đó tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2020 ước tăng 4,1% so với năm 2019. Góp phần vào thắng lợi chung đó có sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, mà nổi bật là Công ty cổ phần Ô tô Hưng Thịnh Phát. Với kinh nghiệm quản lý và điều hành lâu năm trong nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp này tiếp tục gặt hái những kết quả quan trọng trong hoạt động sản xuất - kinh doanh đa ngành.

Năm 2020, Hưng Thịnh Phát vẫn duy trì hệ thống 18 cửa hàng phân phối xe máy thương hiệu Honda, Yamaha, SYM… tại 8/8 huyện và thành phố của tỉnh Thái Bình, cung cấp cho thị trường hơn 15.000 xe máy chất lượng tốt, thẩm mỹ đẹp, phù hợp với nhu cầu của các phân khúc khách hàng.

Bên cạnh kinh nghiệm về vận hành đại lý phân phối xe máy, Hưng Thịnh Phát còn mở rộng kinh doanh, tiên phong đưa các thương hiệu ô tô nổi tiếng về Thái Bình. Đặt nền móng vươn sang thị trường ô tô, Hưng Thịnh Phát đã đầu tư xây dựng đại lý Hyundai 3S tại số 204 - Lý Thường Kiệt (TP. Thái Bình).

Đại lý Hyundai 3S phát huy tinh thần phục vụ, thực hiện tốt các khâu bán hàng, bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, cung cấp phụ tùng chính hãng dòng xe Hyundai. Bước đầu, showroom đã cung cấp đến khách hàng các sản phẩm ô tô Hyundai sang trọng, giá cả hợp lý, cùng các dịch vụ chất lượng tốt nhất. Hyundai Thái Bình dành ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm chính hãng: I10, Accent, Elantra, Tucson, SantaFe…

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của Công ty luôn nhiệt tình tư vấn khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp; hỗ trợ thủ tục đăng ký, đăng kiểm xe, mua xe trả góp với lãi suất ưu đãi. Ngay từ những ngày đầu tiên, Hyundai Thái Bình của Hưng Thịnh Phát đã gửi thông điệp triết lý kinh doanh 3 niềm vui là: niềm vui mua hàng, niềm vui bán hàng và niềm vui cho nhà đầu tư, để mãi xứng đáng là “Hành trình của sự thịnh vượng”. Hyundai Hưng Thịnh Phát đã bước đầu thành công, với hơn 500 chiếc xe được bán ra thị trường trong năm 2020.

Đầu tư tổng lực 3 dự án đại lý ô tô

Năm 2020, Hưng Thịnh Phát đã tập trung tổng lực đầu tư 3 dự án đại lý ô tô.

Thứ nhất là Đại lý 3S ô tô Nissan tại số 292 - đường Trần Thái Tông (TP. Thái Bình) trên diện tích 3.200 m2, tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, cùng hệ thống showroom và xưởng dịch vụ sửa chữa. Với địa điểm thuận lợi, đại lý 3S Nissan Thái Bình của Hưng Thịnh Phát đã trở thành địa chỉ tin cậy cho khách hàng đến chăm sóc và bảo dưỡng xe. Đi vào hoạt động, Nissan Thái Bình cung ứng cho thị trường trên 20 xe/tháng, với doanh thu đạt gần 200 tỷ đồng/năm.

Thứ hai là Mitsubishi Hưng Thịnh Phát Thái Bình. Ngày 15/1/2021, Hưng Thịnh Phát đã ra mắt nhà phân phối chính thức ủy quyền của Mitsubishi Thái Bình chuẩn 3S. Mitsubishi Hưng Thịnh Phát Thái Bình tọa lạc tại số 140 - đường Quang Trung (TP. Thái Bình). Tới đây, khách hàng có thể chiêm ngưỡng những sản phẩm tinh hoa, độc đáo, với chất lượng tuyệt hảo, trên diện tích hơn 6.000 m2 của Mitsubishi, gồm các khu trưng bày ô tô, điều hành, làm việc, kỹ thuật, chỉnh sửa bảo hành chính hãng của ô tô Mitsubishi, với những trang thiết bị tiên tiến nhất, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp...

Mitsubishi Hưng Thịnh Phát Thái Bình sẽ đem lại chất lượng, dịch vụ đỉnh cao cho dòng xe ô tô cao cấp Pajero Sport - Trải nghiệm phong cách sống mới, Outlander - Vững thành công trao yêu thương, Attrager - Khởi đầu vững chắc, Xpander - Cuộc sống luôn rộng mở…

Thứ ba là đại lý Toyota tại Thái Bình. Dự kiến, tháng 6/2021, đại lý Toyota tại Thái Bình sẽ đi vào hoạt động tại ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và đường Long Hưng, tuyến tránh xã Đông Hòa, với tổng đầu tư trên 60 tỷ đồng.

Tất cả các đại lý ô tô của Hưng Thịnh Phát đều có vị trí chiến lược, thuận tiện cho giao thông và được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu của các hãng xe. Cơ sở vật chất, thiết kế của các đại lý đáp ứng các tiêu chí của đại lý 3S từ showroom trưng bày và bán sản phẩm, xưởng sửa chữa và bảo dưỡng quy mô lớn, cung cấp phụ tùng chính hãng, khu vực phòng chờ tiện nghi đến quy trình phục vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Trong đó, showroom rộng, thiết kế khang trang; xưởng dịch vụ được trang bị và lắp đặt nhiều thiết bị hiện đại như máy chẩn đoán hư hỏng, phòng sơn tiêu chuẩn, thiết bị sửa chữa nhanh...

Tiến sang lĩnh vực mới

Khát khao của Hưng Thịnh Phát không chỉ dừng lại ở hoạt động thương mại. Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt mạnh mẽ khi Hưng Thịnh Phát quyết định đầu tư lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, với việc hợp tác thành lập Công ty cổ phần Tấn Thành Hưng Thịnh phát triển mô hình chăn nuôi quy mô lớn.

Dự án tiên phong tại Thái Bình nhằm phát triển đàn trâu, bò thương phẩm có năng suất, chất lượng cao theo chuỗi liên kết, trở thành một trong những vật nuôi chủ lực của tỉnh. Dự án đã áp dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào chăn nuôi, góp phần đưa chăn nuôi thành ngành sản xuất chính, thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp theo hướng phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, hiệu quả, bền vững.

Công ty thực hiện các chương trình khuyến nông do UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức như mô hình trồng cỏ theo chuỗi liên kết, mô hình sản xuất giống và chăn nuôi bò thương phẩm.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Hưng Thịnh Phát đã trở thành nhà phân phối các sản phẩm hóa mỹ phẩm và tiêu dùng của Unilever tại Thái Bình. Đây là một trong những dự án tiềm năng, dự kiến bùng nổ mạnh trong tương lai gần.

Cùng với đầu tư phát triển thương mại, sản xuất, Hưng Thịnh Phát còn đồng hành, giúp đỡ các doanh nghiệp tại địa phương vượt qua khó khăn do Covid-19. Nhiều giải pháp mà Hưng Thịnh Phát cùng UBND TP. Thái Bình, Hội Doanh nghiệp Thành phố đưa ra được tỉnh đánh giá cao, tiêu biểu như giải pháp cùng chia sẻ, tiêu thụ sản phẩm của nhau, nhằm vượt qua khó khăn, thực hiện mục tiêu kép.

Song song với công tác phát triển quy mô và mở rộng lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, Hưng Thịnh Phát vẫn duy trì và tạo được hàng ngàn việc làm cho người lao động. Trong thời điểm hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hưng Thịnh Phát vẫn đảm bảo công việc và mức thu nhập xứng đáng cho cán bộ, nhân viên.

Về phương hướng hoạt động và phát triển năm 2021 của Hưng Thịnh Phát, ông Vũ Mạnh Hoàn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cho biết, kinh doanh ô tô, xe máy, phát triển những công nghệ cao và phân phối hóa mỹ phẩm vẫn là những mảng hoạt động chính của doanh nghiệp. Ông Hoàn cũng đặt ra nhiều mục tiêu khát vọng như mở rộng thị phần kinh doanh ô tô - xe máy trên địa bàn tỉnh; tiếp tục thực hiện dự án phát triển đàn trâu bò tại Thái Bình theo hướng thiết thực, hiệu quả, đồng hành cùng bà con nông dân; đưa các sản phẩm hóa mỹ phẩm - hàng tiêu dùng chất lượng tới đông đảo người dân; kết hợp cùng các sở, ban, ngành triển khai các chương trình hướng tới cộng đồng mang tính nhân văn cao như hướng dẫn lái xe an toàn, giúp đỡ và tặng quà cho các gia đình nghèo.

Hưng Thịnh Phát, Công ty CP Xe khách Thái Bình ký kết hợp tác chiến lược và bàn giao xe Hyundai
Ngày 20/12 tại quảng trường 14/10, TP. Thái Bình đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược và giao xe đợt 1 giữa Đại lý Hyundai Thái Bình và Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư